27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

“Chân ái” của dân công sở đây rồi, món chè vừa ngon lại vừa giúp giảm căng thẳng bớt stress thì phải ăn thường xuyên thôi!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu bạn vẫn nghĩ chè là món ăn vặt không lành mạnh, chỉ gây tăng cân thì rất có thể món chè dưới đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy!

Nguyên liệu:
  • 80g gạo nếp
  • 100g thạch sương sáo thái khối nhỏ
  • 200g dưa hấu
  • 5 quả vải (bạn có thể dùng vải đóng hộp)
  • 30g táo đỏ
  • 200ml nước lọc
  • 2ml tinh chất vani
  • 15g đường trắng
  • 50ml mật ong
  • Một ít lạc rang, nho khô.

Trong táo đỏ có chứa nhiều thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe như phenolic, flavonoid, axit triterpenic, vitamin C và polysaccharide. Bên cạnh đó nó còn chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ cực kỳ cao. Giúp chống viêm, ngăn chặn ung thư, kích thích hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, bảo vệ gan, chống oxy hóa và bảo vệ đường tiêu hóa.

Do có chứa thành phần hoạt chất saponin, nên táo đỏ giúp an thần, cải thiện trí nhớ, giảm lo lắng, giúp các tế bào não không bị tổn thương bởi các chất phá hủy thần kinh.

Trong táo đỏ có chứa phenolics giúp tăng hoạt động chống lại các chất oxy hóa. Có nghĩa là các enzym chống oxy hóa có trong táo sẽ tăng cường hoạt động nhanh hơn giúp ngăn ngừa ung thư và loại bỏ các tế bào gốc tự do. Ngoài ra các chất oxy hóa được lưu trữ trong táo đỏ giúp chống viêm, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư ruột kết hay lão hóa da. Trong thành phần của táo đỏ còn có vitamin A, vitamin B, vitamin C giúp cho cơ thể có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Cách làm:

Gạo vo sạch ngâm khoảng 1-2 tiếng sau đó cho vào nồi cơm điện nấu chín thành xôi. Sau đó để nguội.

Vải lấy phần cùi. Dưa hấu thái hạt lựu. Táo đỏ thái lát.

- Advertisement -

Đổ 200ml nước lọc vào bát, thêm tinh chất vani và đường vào khuấy đều.

Đổ nước đường vào khay làm đá rồi cho vào tủ lạnh cho đến khi thành đá.

Sau khi nước đường đã đông cứng thì lấy ra, cho vào máy xay để xay vụn thành bào. Cho đá vào bát, thêm xôi lên trên, tiếp đó cho dưa hấu, vải, sương sáo, táo đỏ cùng lạc rang và nho khô vào. Đổ mật ong lên trên. Khi ăn bạn chỉ việc trộn đều chè xôi là xong.

- Advertisement -

Vitamin A và C trong dưa hấu rất quan trọng đối với sức khỏe của da và tóc.

Vitamin C giúp cơ thể bạn tạo ra collagen, một loại protein giúp làn da mềm mại và tóc khỏe mạnh. Vitamin A giúp tạo và chữa lành các tế bào da. Nếu không có đủ vitamin A, da của bạn có thể khô và bong tróc.

Các thành phần khác như lycopene và beta-carotene cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.

Thành phẩm:

Trời nắng thế này nhất định phải thử làm món chè xôi mát ngọt dẻo ngon này. Món chè dễ làm, làm nhanh sẽ đem lại cho bạn và gia đình một món ăn vặt ngon miệng mát lành.

Chúc bạn làm được món chè xôi thật ngon nhé!

Gạo nếp chứa nhiều chất xơ không hoà tan, có khả năng chống oxy và đề phòng một số bệnh như ung thư tuyến tính, trực tràng… Ngoài ra, gạo nếp còn có tính ấm, vị ngọt, dễ tiêu hoá, giúp làm ấm bụng. Ăn gạo nếp thường xuyên còn có thể phòng trị bệnh thiếu máu do thiếu chất sắt.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG