27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lần đầu làm bánh, tôi “trình diễn” thành công món bánh xoài ngàn lớp khiến cả nhà trầm trồ mãi không thôi!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nghe đến bánh xoài ngàn lớp tưởng chừng sẽ là một món bánh khó làm lắm, ấy thế mà cách làm món bánh này lại dễ đến bất ngờ!

Lần đầu làm bánh, tôi

Nguyên liệu:
  • 80g bột mì
  • 35g tinh bột ngô
  • 6 quả trứng
  • 35g đường
  • 400g sữa tươi
  • 25g bơ lạt
  • 500g kem tươi
  • 25g đường trắng
  • 3 quả xoài chín.

Xoài là loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat giúp chống lại ung thư đại tràng, ung thư tuyến vú. Ngoài ra xoài chứa hàm lượng vitamin C, pectin và chất xơ cao giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Khi ăn xoài tạo cảm giác no lâu nên hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.

Cách làm:

Đập trứng vào thố, thêm 35g đường sau đó thêm 400g sữa, 25g bơ đã làm tan chảy vào trộn đều. Rây bột mì, tinh bột ngô vào trộn đều cho quyện (bột mịn và không bị vón cục). Bọc kín thố bột, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Lần đầu làm bánh, tôi

Đun nóng chảo chống dính, múc 2 thìa bột vào láng đều mặt chảo tạo thành một lớp mỏng, đun ở lửa nhỏ đến khi bánh nổi bong bóng nhỏ thì tắt bếp. Lấy bánh ra để nguội. Làm tương tự với phần bột còn lại. Sau khi chiên xong, xếp các lớp bánh chồng lên nhau và cắt bỏ phần riềm ngoài sao cho bánh vừa với khuôn.

Lần đầu làm bánh, tôi

Xoài gọt bỏ vỏ, bỏ hạt rồi thái lát mỏng.

- Advertisement -

Kem tươi cho vào bát tô, thêm 25g đường trắng vào đánh bông.

Lần đầu làm bánh, tôi

Trải màng bọc thực phẩm ra thớt, đặt một lát bánh vào, phết đều kem tươi lên trên sau đó xếp một lớp xoài lên trên kem tươi.

Lần đầu làm bánh, tôi

Tiếp đó lại xếp một lớp bánh lên rồi tới kem và xoài, làm tương tự cho đến khi hết các lớp bánh. Bọc kín bánh lại rồi đặt vào khuôn. Đặt bánh vào ngăn đá tủ lạnh 3 giờ sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ. Cuối cùng gỡ bỏ màng bọc thực phẩm ra, cắt bánh thành miếng vừa ăn là xong.

Lần đầu làm bánh, tôi

Thành phẩm:

Bánh xoài ngàn lớp mát lạnh mềm mượt ngọt thơm mà cách làm cũng không quá khó lại chẳng cần tới lò nướng, chỉ cần dành chút thời gian là bạn đã làm được một chiếc bánh ngon miệng cho gia đình thưởng thức.

- Advertisement -

Lần đầu làm bánh, tôi

Chúc bạn ngon miệng!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG