23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bạn trai khoe bánh Trung thu do Hòa Minzy làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Nguyễn Minh Hải – bạn trai Hòa Minzy – thích thú chụp ảnh với chiếc bánh do người yêu làm, “đòi” 100 triệu phí quảng cáo.

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy. Sau vài lần làm nhưng không ưng ý, hôm qua (17/8) nữ ca sĩ đã thành công khi cho ra lò mẻ bánh đầu tiên, đóng gói đẹp không kém sản phẩm trong siêu thị, khiến bạn trai thích thú.

Bạn trai khoe bánh Trung thu do Hòa Minzy làm

Bột bánh sau khi nhào và chuẩn bị đem nướng (hình phải) của Hòa Minzy..

Tự làm bánh Trung thu không còn lạ với nhiều người. Bạn có thể tìm được hàng loạt công thức trộn bột bánh trên mạng, nhưng thành phần chủ yếu là bột mì, trứng gà, dầu ăn, thêm bơ đậu phộng, ngũ vị hương tùy sở thích. Làm bánh Trung thu không quá khó, nhưng cần phải khéo tay. Để có một chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp mắt, đôi khi bạn phải tốn cả ngày mới hoàn thành.

Một trong những công đoạn tốn sức nhất là nhào bột bánh. Dựa trên khẩu vị của từng người, từng gia đình mà bạn trộn các thành phần bột, nặn vỏ bánh dày hay mỏng. Bánh ngon thì lớp vỏ phải hơi mềm, không khô bở, không quá ngọt. Bên cạnh đó, bạn phải nhào đều tay thì bột bánh mới có kết cấu tốt, khi nén vào khuôn không bị nứt hay xuất hiện bọt khí li ti mất thẩm mỹ.

Thế nhưng theo Hòa Minzy, công đoạn khiến cô “đau đầu” nhất lại là nướng bánh. Sau khi tạo hình bánh bằng khuôn, nữ ca sĩ phải trải qua ba lần nướng mới có được chiếc bánh đúng ý. Lần đầu tiên là nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 12 phút, sau đó lấy bánh ra, xịt nước lên và để nguội tầm 15 – 20 phút. Quết hỗn hợp trứng lên trên tạo độ bóng.

- Advertisement -

Bạn trai khoe bánh Trung thu do Hòa Minzy làm

Thành phẩm bánh trung thu của Hòa Minzy.

Lần nướng thứ hai ở nhiệt độ 170 độ C, trong vòng 12 phút. Sau lần nướng này, bánh sẽ có màu vàng đều hơn, dậy mùi thơm nhẹ của trứng. Bạn lại xịt nước, đợi bánh nguội và quết hỗn hợp trứng lần nữa. Lần nướng cuối cùng thì giảm nhiệt độ còn 165 độ C, trong vòng 5 phút là xong. Hòa cho biết, cô áp dụng thời gian nướng trên đối với chiếc bánh có khối lượng 125 gram. Bạn thay đổi nhiệt độ đối với các loại bánh to, nhỏ.

Giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp lưu ý thêm, bánh sau khi nướng không nên ăn liền mà tốt nhất là đợi bánh nguội, cất nơi thoáng mát trong khoảng 1 – 2 ngày. Làm như vậy bánh sẽ lên màu đều và đẹp hơn. Cô đóng gói từng chiếc bánh chỉn chu bằng bao nylon trông đẹp mắt.

Bạn trai khoe bánh Trung thu do Hòa Minzy làm

Bạn trai Hòa Minzy selfie với chiếc bánh đóng gói, nói rằng người yêu bảo phải đợi vài ngày cho bánh mềm mới được thưởng thức.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG