31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Spaghetti lăn bột tạo hình đuôi công

- Advertisement -
- Advertisement -

Dùng một nắm spaghetti lăn bột, chiên trong dầu nóng, sợi mì sẽ xòe ra như đuôi chim công đẹp mắt.

Phương pháp chế biến spaghetti thông dụng nhất là luộc trong nước pha thêm một chút muối và dầu ăn đến khi chín. Sau đó bạn trộn mì với sốt cà chua, thịt bằm hoặc xào với rau… rồi thưởng thức sợi mì mềm. Tuy nhiên, chỉ cần biến tấu một chút, bạn có ngay món mì tempura (các món lăn bột chiên ngập trong dầu của Nhật Bản) đẹp mắt, có thể dùng trang trí món khác như mì xào giòn, spaghetti…

Spaghetti lăn bột tạo hình đuôi công

Spaghetti chiên giòn.

Cách làm món này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn pha hỗn hợp bột mì. Kế đến, bạn nhúng toàn bộ mì vào trong bột. Sợi mì spaghetti vốn dĩ hơi cứng, rời rạc và thẳng nên dù ngập trong bột vẫn không bị dính lại với nhau. Chờ đến khi dầu sôi thì bạn nhúng một đầu bó mì vào chảo dầu trước, sau đó thả đều là những sợi mì sẽ tự động xòe ra như cánh quạt. Lưu ý, nên chọn chảo to, hõm đáy cho dễ làm, đồng thời canh lửa vừa để mì không bị cháy.

Cuối cùng, bạn rưới thêm cà rốt, cà chua, hành lá hoặc các loại gia vị yêu thích, đợi đến khi mì chín vàng giòn rồi vớt ra, để ráo. Vì là món chiên nên hơi khô, sợi mì cứng và không có hương vị gì đặc biệt. Nếu không dùng để trang trí mà muốn nhâm nhi món mì chiên giòn thì bạn có thể thêm các loại hạt nêm, muối… rồi chấm tương ớt ăn cho đỡ ngán.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG