25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Thủy Tiên nấu lẩu nấm đãi chồng con

- Advertisement -
- Advertisement -

Thủy Tiên vắt sạch nước khi sơ chế nấm rồi ngâm lại với giấm và muối để khử mùi hôi.

Ca sĩ Thủy Tiên vừa trổ tài làm lẩu nấm – món thích hợp thưởng thức giữa thời tiết ẩm ương của Sài Gòn mùa này. Mất cả buổi để hầm gà, xử lý nguyên liệu, cô mới nấu xong nồi lẩu trông hấp dẫn đến nỗi hai “thực khách ruột” Công Vinh và bé Bánh Gạo đứng bên cạnh nóng lòng muốn nếm thử.

Linh hồn của món ăn nằm ở nồi nước gà đậm đà, chế biến công phu. Sau khi làm sạch gà ta, nữ ca sĩ đem hầm với táo đỏ, kỷ tử trong nhiều giờ để cho ra nồi nước lẩu vị gà, ngọt tự nhiên mà không cần thêm nhiều gia vị, lại thoảng hương thơm nhẹ của các vị thuốc bắc. Trong lúc đó, cô làm nấm mỡ và nấm ngọc tẩm – thứ không thể thiếu trong món lẩu.

Thủy Tiên nấu lẩu nấm đãi chồng con

Thủy Tiên nấu lẩu nấm.

Nấm mỡ to tròn là một trong những loại nấm phổ biến nhất khi ăn lẩu. Bạn chỉ việc gọt lớp đất bên ngoài, rửa sạch. Còn nấm ngọc tẩm thân dài, khi ăn có mùi hơi giống thịt cua nên nhiều người còn gọi là nấm vị cua cho dễ nhớ. Thủy Tiên chia sẻ thêm, vì các loại nấm này được trồng trong tự nhiên, bám trên gỗ mục hay đất ở môi trường ẩm nên sẽ có mùi mốc. Do đó, sau khi rửa với nước lọc, cô vắt hết nước trong cây nấm, rửa lại lần nữa với nước giấm, muối nhằm khử triệt để mùi hôi khó chịu, giúp món lẩu ngon hơn.

Bên cạnh thịt gà, nhà Thủy Tiên còn ăn lẩu chung với thịt bò và tôm tươi bóc vỏ, kèm nhiều loại rau xanh. Trước khi ăn, cô đổ nấm vào nấu chung với gà nguyên con. Đợi tới lúc dọn ra bàn thì chỉ cần dùng đũa xẻ nhẹ là có thể tách được thịt gà mềm, thấm vị. Còn thịt bò thì ăn đến đâu, nhúng đến đó mới đúng điệu. Nấm tươi nên sẽ có độ dai sần sật. Nếu thích ăn nấm chín thì bạn nấu lâu một tí. Lẩu nấm hầm gà không chỉ là món giúp bạn ấm bụng buổi chiều se lạnh, mà còn khá bổ dưỡng.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG