25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Lươn Nghệ An xuất hiện trên báo Tây

- Advertisement -
- Advertisement -

Súp lươn, cháo lươn Nghệ An nằm trong series giới thiệu bữa sáng khắp thế giới, với những bí quyết chế biến gia truyền.

Trang web nổi tiếng Great Big Story đưa súp lươn – cháo lươn Nghệ An vào giới thiệu trong series bữa sáng trên toàn thế giới của mình. Món ăn này khiến nhiều người e ngại nhưng cũng là bữa khoái khẩu của không ít người. Súp lươn, cháo lươn Nghệ An xuất hiện ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước, phần nào giúp người xứ Nghệ vơi bớt nỗi nhớ nhà. Không chỉ vậy, những du khách nước ngoài đến Việt Nam cũng muốn “thử cảm giác mạnh” với món đặc sản trứ danh này.

Lươn Nghệ An xuất hiện trên báo Tây

Ở thành phố Vinh, không thể kể hết những địa chỉ bán lươn ngon, được nhiều thực khách lui tới. Một trong số đó là quán bà Ngọ ở đường Đốc Thiết, thành phố Vinh. Bà Thủy, chủ quán, cho biết mình đã hành nghề được 20 năm. Nhiều người nơi xa khi tới quán còn khá e ngại, sợ sệt vì hình thù có phần ghê rợn của những chú lươn nhưng họ được bà Thủy thuyết phục, đảm bảo thử xong sẽ mê liền.

Người xứ Nghệ thường ăn súp lươn, cháo lươn vào buổi sáng nên bà Thủy phải dậy từ 3-4h để chuẩn bị. Việc đầu tiên mỗi ngày là bật nồi nước dùng, hầm xương trong ba giờ để tới khi quán mở hàng lúc 6h thì nồi nước đã ngọt đậm đà. Chủ quán cho biết thường sử dụng lươn nhỏ, nấu thêm các nguyên liệu tạo màu đẹp để thực khách không có cảm giác kinh sợ khi ăn.

Sau khi mua lươn đã làm về, chủ quán cho vào chậu nước to, rửa sạch, bỏ muối vào để lươn không còn mùi tanh. Sau đó, bà Thủy làm công đoạn phi màu cho lươn. Công đoạn này bắt đầu bằng việc đun dầu thật sôi, cho hành tỏi vào đảo đều đến khi ngả vàng, cho thêm màu điều, bột màu cay, thêm gia vị, đun sôi rồi mới cho lươn vào.

Súp lươn thường được ăn kèm bánh mì, bánh cuốn hoặc bánh đa. Món ăn có vị cay nồng đặc trưng. Bà Thủy cho biết, nhiều người từ Bắc vào không quen ăn cay nhưng vẫn cố gắng ăn thử bởi súp lươn phải có vị hơi cay mới là chuẩn vị. “Tôi không biết khẩu vị của mọi người thế nào. Tôi cũng làm như những người khác với sự đam mê của mình, nếu mình thấy ngon thì có nghĩa khách cũng ăn được”, bà chia sẻ.

- Advertisement -

Súp lươn có màu đỏ au, nước sốt đậm đà, nóng hổi, chấm cùng bánh mì rất hợp. Ngoài ra, thực khách cũng có thể chấm cùng bánh cuốn Nghệ An hoặc chấm bánh đa. Cháo lươn cũng rất hấp dẫn: cháo được đổ lên trên phần súp lươn mềm ở phía dưới, ăn đậm đà, vừa miệng.

Một số địa chỉ lươn nổi tiếng ở Vinh:

– Quán lươn Hồng Sơn, 154 Mai Hắc Đế
– Quán lươn bà Lan, 2 Trần Hưng Đạo
– Quán lươn Xuân Leo gần sân Vinh
– Cháo lươn 17 Hồ Hán Thượng
– Lươn đồng Long Tuyến, 125 đường Kim Liên.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG