22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mùa lê chín, bạn đã biết cách chọn lê chuẩn 10 quả giòn ngọt cả 10 chưa?

- Advertisement -
- Advertisement -

Quả lê ăn rất ngon và có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên làm sao để chọn được những quả lê giòn ngọt nhất thì không phải ai cũng biết đâu nhé!

Lê là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt có công dụng giải nhiệt cho cơ thể. Có nhiều giống lê khác nhau với bề ngoài màu xanh, vàng, hay xám.

Lê được trồng ở một số tỉnh phía Bắc nước ta như Hà Giang, Lào Cai. Những cây lê trồng ở đây cũng cho sản lượng và chất lượng quả cao. Vào thời điểm hiện tại đang là mùa chín rộ của lê, vì thế lê được bày bán khá nhiều ở chợ và các siêu thị. Nhưng bạn đã biết cách chọn được những trái lê vừa giòn, mọng nước lại ngọt mát chưa? Nếu chưa thì hãy chú ý một số đặc điểm trên loại trái cây này nhé.

Mùa lê chín, bạn đã biết cách chọn lê chuẩn 10 quả giòn ngọt cả 10 chưa?

Thứ nhất: Khi chọn lê, trước tiên hãy nhìn vào phần đáy của trái lê, nếu phần đáy lõm xuống và có hình dáng tròn đầy hơn thì quả sẽ có vị ngọt và mọng nước. Nếu phần đáy của quả lê lồi lõm, hình dáng không đều thì quả đó sẽ cứng, ít nước và có vị nhạt hơn.

Mùa lê chín, bạn đã biết cách chọn lê chuẩn 10 quả giòn ngọt cả 10 chưa?

Thứ hai: Ngoài việc quan sát đáy của quả lê thì phần cuống của quả lê cũng cho chúng ta nhận biết được quả nào ngon, quả nào không ngon. Nếu cuống quả lê lõm xuống sâu thì quả lê sẽ to, căng mọng, ngọt ngon hơn. Những quả lê có cuống nông, hình dáng thường không đều, ít nước và nhạt hơn.

- Advertisement -

Mùa lê chín, bạn đã biết cách chọn lê chuẩn 10 quả giòn ngọt cả 10 chưa?

Chỉ với hai mẹo nhỏ trên đây, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được những quả lê vừa mọng nước, vừa giòn lại ngọt ngon.

Quả lê có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên dùng lê mỗi ngày để nhận được những lợi ích sau đây:

Bổ sung chất xơ cho cơ thể: bạn có thể bổ sung 25–30g chất xơ nếu dùng lê hàng ngày, từ đó có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Phòng ngừa viêm nhiễm: các chất trong quả lê có khả năng chống viêm cao, giúp giảm đau và viêm do các bệnh viêm khớp gây ra.

Tăng cường hệ miễn dịch: lê có chứa nhiều loại vitamin như B2, B3, B6, C và K. Ngoài ra, lê còn giàu các khoáng chất như canxi, folate, magie, đồng và mangan; góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và suy nhược. Vitamin C còn bảo vệ ADN, duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh, sửa chữa tế bào và ngăn chặn đột biến tế bào.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG