33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Công thức ướp thịt bò không bị dai

- Advertisement -
- Advertisement -

Thái thịt theo chiều ngang, khi ướp bạn thêm một chút nước gừng ngâm hành lá sẽ giúp thịt bò mềm hơn.

Một trong những công đoạn giúp thịt bò không bị dai khi xào hoặc nướng là bạn hãy thái thịt theo chiều ngang của thớ thịt, không thái dọc theo các sợi cơ. Sau đó, bạn ướp thịt theo công thức dưới đây và phải thực hiện theo đúng trình tự thì mới phát huy tác dụng.

Công thức ướp thịt bò không bị dai

Đầu tiên, bạn cho vào thịt bò một ít dầu hào và nước tương đậu nành, trộn đều. Tiếp đến, bạn rưới nước gừng ngâm hành lá vào. Với nửa kg thịt bò, bạn cho vào khoảng 30 ml nước gừng là ổn. thêm một chút nước lọc. Không ít bà nội trợ thích ướp thịt bò với rượu gạo. Tuy nhiên đối với các món xào, nướng thì không thích hợp vì rượu gạo mau lên men, dễ làm hỏng thịt.

Song song đó, bạn thêm vào một ít muối trong lúc trộn thịt bò với nước gừng sẽ giúp thịt không bị teo lại. Cuối cùng là một lòng trắng trứng gà, một muỗng bột mì và khóa ẩm bằng cách rưới dầu ăn lên trên. Sau khi trộn đều cho thấm, bạn trữ trong tủ lạnh khi nào thích dùng. Thế nhưng tốt nhất là bạn nên sử dụng trong ngày, vì cách ướp này giúp thịt thấm nhanh, không tốn nhiều thời gian.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG