30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Sai lầm mở nắp đồ hộp nhiều người mắc phải

- Advertisement -
- Advertisement -

Không ít người ngạc nhiên vì lâu nay đã mở nắp hộp không đúng, chỉ cần một thay đổi nhỏ, việc mở nắp sẽ trở nên đơn giản hơn.

Sai lầm mở nắp đồ hộp nhiều người mắc phải

Cách mở hộp đúng.

Rất nhiều loại đồ ăn, đồ uống được đóng trong lon kim loại với kiểu móc mở truyền thống nhưng không phải ai cũng biết cách “giật nắp” nhanh gọn, hiệu quả. Nhiều người có thói quen đẩy phần móc về phía trước rồi giật ngược ra sau. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Cách làm này rất dễ gây đổ, trào chất lỏng bên trong lon, chưa kể việc giật quá mạnh có thể khiến phần móc bị đứt, khiến việc mở hộp “đi vào ngõ cụt”.

Trên thực tế, cách mở nắp lon đúng và hiệu quả nhất như sau: dùng ngón cái, đẩy phần móc về phía trước để phần hộp được đục một lỗ nhỏ. Sau đó, bạn xoay móc 180 độ để móc hướng ra ngoài hộp, từ đó, dùng lực đẩy móc về phía hộp. Phần “đòn bẩy” dài hơn nên chỉ cần một lực tác dụng nhỏ, nắp lon đã được mở ra dễ dàng. Phương pháp này cũng tránh được việc chất lỏng bên trong đổ ra ngoài.

Khi dùng xong, bạn không nên vứt phần nắp đi mà sử dụng để đậy lại và bảo quản. Nắp kim loại có thể giúp đồ ăn đồ uống được bảo quản tốt hơn. Nhưng tốt nhất, bạn nên dùng hết đồ ăn càng sớm càng tốt hoặc chỉ nên lưu lại trong tủ lạnh một thời gian ngắn.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG