26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì là món nổi tiếng trong ẩm thực Việt và được nhiều du khách nước ngoài ưa thích. Cách làm bánh mì có vỏ bên ngoài màu vàng ruộm giòn xốp, ruột bên trong dẻo dai thơm bùi lại đảm bảo an toàn thực phẩm do chính bạn làm ra thì còn gì tuyệt hơn.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắtLàm bánh mì không khó như bạn nghĩ, chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và xem kỹ các bước thực hiện là bạn có thể làm được. Chiêu đãi cả nhà bữa sáng bằng ổ bánh mì vỏ giòn thơm ngon do chính tay bạn làm ra thì chắc chắn ai cũng thích. Tham khảo ngay cách làm bánh mì qua bước thực hiện dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh mỳ

– 350g bột mì

– 10g men khô (không instant)

– 80g bơ

– 20g đường

- Advertisement -

– 5g muối

– 250ml nước ấm khoảng 20 độ C

– Dầu ăn: 1,5 thìa cà phê

– Giấy nến

– Lò nướng

Cách làm bánh mì Việt Nam truyền thống

Bước 1: Nhào bột

- Advertisement -

– Nước ấm đổ vào cốc sau đó cho men khô vào khuấy đều để khoảng 6 phút để kích hoạt men. Cho bột mì, đường, muối vào tô sau đó trộn đều.

– Bột mì trộn xong, đổ từ từ dung dịch men khô vào rồi dùng tay nhào đều lên sao cho bột dẻo quánh lại sau đó cho tiếp bơ vào nhào đều đến khi bột se mịn.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Bột mì,đường, muối trộn đều

– Rắc một ít bột mì ra bàn để chống dính sau đó đặt bột lên, dùng tay nhào qua nhào lại. Rắc thêm bột lên bàn nhào tiếp đến khi bột dẻo mịn, đàn hồi tốt và không dính tay rồi vo tròn lại.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Quá trình nhào bột bánh mì

Lưu ý:

Để bột mì không bị vón cục khi trộn, dùng rây lọc bột qua một lần rồi cho vào trộn. Nhào bột càng kỹ thì ruột càng đặc và bánh mì sẽ không phồng lên như ý.

Bước 2: Ủ bột mì  1 – 1,5 tiếng

– Lấy 1,5 cà phê dầu ăn quết đều quanh tô sau đó cho bột vào lăn tròn cho dầu bao phủ hết mặt bột. Đậy nắp hoặc bọc kín miệng tô, ủ trong một tiếng để bột nở.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Ủ bột 1 – 1,5 tiếng giúp bánh mì nở

Bước 3: Nặn bánh mì và tạo hình

– Rắc một ít bột mì ra bàn rồi lấy bột đã ủ ra nhào tiếp cho dẻo bánh và không còn bọt khí.

– Nhào dẻo bột xong ta chia bột thành các phần bằng nhau tùy theo kích thước bánh mì mà bạn muốn làm. Với số lượng 350g bột mì đã chuẩn bị thì bạn có thể chia ra làm 5 phần, mỗi phần 70g khi thành phẩm cho ra bánh mì dài khoảng 20cm.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Chia bột thành các phần bằng nhau

– Vo tròn mỗi phần bột lại rồi dàn đều miếng bột thành hình tròn dẹt. Gấp 2 bên  miếng bột vào sau đó gập phần đỉnh lại, dùng tay lăn tròn bánh đến khi dài ra thành hình. Nhớ vê kín 2 mép bột lại.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Vê bột tạo hình bánh mì

– Lót giấy nến vào khay nướng bánh, đặt bánh lên và phủ khăn kín ủ bột trong 35 phút để bột nở to ra. Ủ xong dùng dao lam  rạch sâu 0,3cm giữa mặt bánh theo chiều dọc hoặc khía chéo theo chiều ngang để tạo hình.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Dùng dao lam tạo hình bánh mì

Bước 4. Nướng bánh mì

Bước quan trọng để tạo được vỏ bánh giòn và không bị nứt: Trước khi nướng, phun đẫm nước lên bề mặt bánh trước khi nướng.

Bật lò nướng ở 150 độ C rồi cho bánh vào nướng trong 12 phút sau đó lấy ra, phun đẫm nước lên mặt bánh.

Tăng nhiệt độ lò nướng lên 180 độ C, cho bánh vào nướng trong 18 phút đến khi vỏ bánh màu vàng ruộm, nở to thì lấy bánh ra.

Lưu ý khi nướng bánh: Không nướng bánh quá lâu sẽ khiến bánh bị khô. Sau khi nướng được 10 phút thì quay ngược bánh vào trong để bánh được vàng đều

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Bánh mì vàng ruộm thơm ngon ra lò

Thành quả là chiếc bánh mì nóng giòn, vàng ruộm bắt mắt. Ruột bánh dẻo xốp mà không bị rỗng. Mùi vị thơm ngon kết hợp với các món ăn như bò sốt vang, thịt rán hay trứng ốp la thì thật tuyệt vời.

Tham khảo thêm cách làm bánh mì bơ tỏi thơm ngon mới lạ

Chuẩn bị: Bánh mì, 3 nhánh tỏi, 25g bơ, 1 mớ rau mùi, đường, bột canh.

Cách làm:

Bánh mì sau khi làm xong bạn cắt thành từng miếng dài ngắn tùy thích. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, rau mùi thái nhỏ. Bơ cho vào nồi đun nóng cho tan chảy sau đó cho tỏi và rau mùi, gia vị vào trộn đều.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Cách làm món bánh mì bơ tỏi hấp dẫn

Dùng thìa phết đều hỗn hợp lên một mặt của bánh mì sau đó cho vào lò nướng ở 180 độ C trong 10 phút sau đó bỏ ra lật lại mặt sau của bánh, phết tiếp hỗn hợp bơ tỏi lên phủ kín mặt rồi cho vào nướng khoảng 10 phút là có thể mang ra để nguội rồi thưởng thức.

Cách làm bánh mì thơm ngon vỏ vàng ruộm bắt mắt

Bánh mì bơ tỏi

Trường hợp không có lò nướng, bạn phết bơ tỏi lên rồi cho vào chảo rán vàng rồi gắp ra đĩa thưởng thức cùng với xúc xích, thịt rán, sốt tương cà… vị rất thơm ngon béo ngậy. Chúc bạn thành công.

Theo Hường Cao (Tổng hợp – Ảnh: Internet) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG