24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh xèo tô, bánh mì chén hay bún bò rau răm là những món đặc sản nổi tiếng du khách nên thử.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là một trong những đặc sản dân dã, sử dụng nguyên liệu cá tươi được đánh bắt từ vùng biển Bình Thuận. Món ăn có nước trong, ít váng mỡ, mang vị ngọt thanh được chiết xuất từ xương cá hầm. Một tô đầy đủ luôn có hai loại chả cá chiên và hấp, ngoài ra còn có ruốc cá, chả tai heo, giò heo, huyết. Bạn có thể tìm món này tại các khu chợ, hàng quán vỉa hè ở Phan Thiết với giá khoảng 15.000 – 35.000 đồng một tô. Một số địa chỉ bán bánh canh chả cá được người địa phương gợi ý là bánh canh Xíu (đường Kim Đồng), bánh canh bà Lý (đường Trần Hưng Đạo), bánh canh cô Dung (ngã tư Võ Thị Sáu – Tôn Đức Thắng) và một số quán trên đường Thủ Khoa Huân, đường Tuyên Quang…

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Bánh căn

Bánh căn Phan Thiết nổi tiếng bởi thức ăn kèm đa dạng và đậm đà hơn so với địa phương khác. Món ăn nóng hổi dùng kèm cá kho, xíu mại, trứng luộc, tóp mỡ cùng nước sốt cá kho hoặc sốt cà chua. Các loại rau gia vị cũng đa dạng không kém, gồm xoài xanh băm, khế chua, chuối chát, dưa leo, rau húng, xà lách… Một phần đầy đủ có giá từ 35.000 đến 50.000 đồng. Một số địa chỉ nổi tiếng gồm quán 168 Thủ Khoa Huân, quán số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông hoặc quán dưới chân cầu Dục Thanh.

- Advertisement -

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Bánh mì chén

Không ăn cùng patê, chả, ruốc như nhiều nơi, bánh mì ở Phan Thiết thường kèm chả cá, chả tôm, xíu mại, thịt heo xá xíu và trứng luộc. Đặc biệt, phần nhân thường được phục vụ trong chén, chan ngập nước sốt nóng hổi để chấm bánh mì. Gia vị gồm nước tương, mắm ớt cay ngọt, thêm tóp mỡ, hành ngò, đồ chua. Với khoảng 10.000 – 15.000 đồng, bạn có thể mua một phần đầy đủ tại nhiều xe bánh mì vỉa hè vào buổi sáng, hoặc buổi tối có các quán trên đường Nguyễn Huệ.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Bún bò rau răm

Đây là một món ăn sáng gia truyền hút khách địa phương lẫn khách du lịch. Tô bún bò có giá 30.000 đồng, không cầu kỳ như bún bò Huế, chỉ gồm bún trắng sợi nhỏ, vài miếng thịt bò, huyết, ớt bột và nước dùng chan xâm xấp. Tuy nhiên, sự đặc biệt của món bún này nằm ở hương vị lạ miệng do được phục vụ kèm rau răm có vị vừa thơm vừa the, ăn cùng bún bò nóng. Nước dùng có vị ngọt thanh, không ngấy dầu mỡ, được nấu chung từ xương heo, thịt bò. Địa chỉ tham khảo là quán ăn 65 năm nằm tại số 469 đường Trần Hưng Đạo, chỉ bán buổi sáng 6h – 10h.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

- Advertisement -

Bánh xèo tô

Chiếc bánh xèo Phan Thiết chỉ to bằng bàn tay, thay vì cuốn với rau và hoặc bánh tráng như thông thường, người dân địa phương cho ngập cả chiếc bánh nóng hổi cùng các loại rau gia vị vào tô nước chấm. Nhân bánh gồm tôm, mực, một số nơi thêm cá, sò điệp hoặc tép biển ngoài thịt heo. Bánh xèo được bán nhiều vào buổi sáng ở các khu chợ. Vào chiều tối, đường Tuyên Quang ở trung tâm thành phố được mệnh danh là con đường bánh xèo, tập trung những quán lâu năm bán món này. Giá mỗi chiếc bánh khoảng 5.000 – 7.000 đồng, một suất ăn thường có 5 chiếc.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Răng mực

Đây là đặc sản trứ danh Phan Thiết. Từ bộ phận thường bị bỏ đi, răng mực được người địa phương chế biến thành nhiều món lạ miệng như nướng, hấp, xào lăn, chiên, sốt chua ngọt… phục vụ kèm đồ chua, rau răm, ớt xanh. Món ăn vặt này thường được bán buổi tối tại các quán nhậu hải sản dọc bờ kè sông Cà Ty, đường Nguyễn Tất Thành hướng ra biển Đồi Dương, khu ăn đêm đường Võ Thị Sáu. Một đĩa răng mực có giá 10.000 – 15.000 đồng, ngoài ra các quán còn bán thêm chả mực, trứng mực.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Kem flan Mộng Cầm

Ở Phan Thiết, người địa phương thường gọi kem flan thay vì bánh flan. Tiệm kem flan mở gần 40 năm bởi bà Mộng Cầm, người trong mộng của nhà thơ Hàn Mặc Tử, được nhiều khách du lịch biết đến. Khác với hình thù bánh flan đại trà, phần bánh phục vụ khách nơi đây là một miếng tam giác to ngang lòng bàn tay được cắt từ tảng bánh tròn chia làm sáu. Chất kem flan mềm mịn, thơm ngậy và không quá ngọt, được đựng trên đĩa rưới nước caramen và đá ướp lạnh. Bạn có thể thưởng thức món này tại hai tiệm mang tên bà Mộng Cầm trên đường Trần Hưng Đạo, đều do các con của bà bán, giá khoảng 25.000 – 35.000 đồng.

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG