27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

“Lác mắt” với mâm cơm cuối tuần 7 món chay ngon xuất sắc, đẹp rực rỡ

- Advertisement -
- Advertisement -

Mâm cơm chay mà ngon đẹp cỡ này thì có lẽ sẽ chẳng ai còn nhớ đến những món ăn nhiều thịt giàu đạm nữa đâu!

Măm cơm chay hôm nay có:

1.. Bánh hỏi + sườn nướng

2. Salad rau củ

3. Giò thủ

4. Đậu que + cà rốt xào

- Advertisement -

5. Nấm đùi gà kho tiêu

6. Canh kim chi

7. Tráng miệng: Hạt sen nấu đường phèn

Cách làm:

1. Bánh hỏi + sườn nướng

Hành boaro phần lá cắt nhỏ, cho ít hạt nêm và dầu ăn vào trộn đều rồi cho vào lò vi sóng quay 30s để lấy dầu hành. Sườn chay ngâm mềm, rửa sạch, vắt ráo (sườn loại miếng nhỏ sẽ dai và ngon hơn). Ướp sườn với: Nước tương, tiêu, đường, dầu hào và một ít sả, ớt băm, dầu hành cho ngấm.

- Advertisement -

Cuộn miếng sườn và dùng tăm ghim lại sau đó cho vào lò nướng vàng. Bánh hỏi cuộn rau thơm xếp ra đĩa, cho phần dầu boaro lá còn lại lên, cuối cùng cho sườn nướng lên là món ăn hoàn tất.

2. Salad rau củ

Trộn củ cải đường cắt lát, xà lách cắt nhỏ, dưa leo cắt mỏng, cà chua cắt lát, ngò rí nhặt khúc, hạt điều rang sẵn. Hòa nước trộn: Nước cốt chanh, dầu oliu, tỏi ớt băm nhuyễn, ít nước mắm chay, đường và mè rang. Trộn vào rau củ và dùng ngay để giữ được độ giòn.

3. Giò thủ

Nấm tuyết, nấm mèo sau khi ngâm mềm thì xắt nhuyễn. Nấm bào ngư xé nhỏ, nấm hương cắt lát. Phi dầu ăn với phần thân boaro cho thơm rồi trút tất cả các loại nấm vào xào, nêm hạt nêm, đường, một ít bột ngọt và tiêu xay.

Hoà rau câu giòn vào nước lạnh sau đó cho vào trộn đều đến khi hỗn hợp chín thì tắt bếp. Cho vào khuôn ép thật chặt, khi nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 giờ bạn đã có thể dùng được. Cắt miếng vừa ăn. Món giò xào ăn lạnh kèm muối tiêu chanh rất thơm ngon.

4. Đậu que + cà rốt xào

Đậu que và cà rốt rửa sạch, cắt vừa ăn, để ráo sau đó luộc sơ cùng tí muối, vớt ra cho vào nước sôi để nguội. Phi tỏi cùng dầu ăn cho thơm rồi cho đậu và cà rốt vào xào trên lửa lớn và nhanh, nêm tí hạt nêm. Tắt bếp và trút ra đĩa sau khi đậu và cà rốt chín.

5. Nấm đùi gà kho tiêu

Nấm đùi gà ngâm muối sau đó rửa sạch, vắt ráo. Chẻ dọc thân nấm và cắt khúc vừa ăn. Ướp nấm với nước tương, đường, bột ngọt và tiêu xay. Cho 1 muỗng cà phê đường vào thắng caramel.

Khi đường vừa chuyển màu vàng thì cho dầu ăn và boaro băm nhỏ vào, cho tiếp phần nấm vào kho lửa nhỏ đến khi nước kho ngấm. Nêm nếm lại cho vừa ăn, kho đến khi nước kho keo sánh thì tắt bếp, rắc tiêu lên trên là hoàn tất.

6. Canh kim chi

Phi sả thơm, cho nấm rơm vào xào sơ. Tiếp theo thêm nước dùng rau củ và bắp cắt khúc vào tới khi nước sôi thì cho kim chi vào. Nêm gia vị gồm đường hạt nêm cho vừa khẩu vị vì còn tùy vào vị mặn, chua của kim chi. Cuối cùng cho nấm kim châm vào là tắt bếp, món canh có thể ăn với bún hoặc cơm trắng đều ngon.

7. Tráng miệng: Hạt sen nấu đường phèn

Hạt sen mua về ngâm muối rửa sạch. Bắc nồi nước sôi cho hạt sen vào, cho tiếp đường phèn vào. Khi sôi lại thì tắt bếp là hoàn tất.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG