33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bao tử lợn hầm tiêu xanh của mẹ Lan Khuê

- Advertisement -
- Advertisement -

Bao tử (dạ dày) sau khi hầm mềm, không dai mà lại thơm nhẹ mùi tiêu, ăn không ngán.

Bao tử lợn hầm tiêu xanh của mẹ Lan Khuê

Lan Khuê khoe: “Hôm nay được mẹ làm món bao tử hầm tiêu xanh ăn với mồng tơi”. Cô nói thêm, dạ dày lợn vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ khí, hỗ trợ chữa các bệnh lý dạ dày, cùng nhiều chứng bệnh khác như cơ thể suy nhược, thiếu máu, viêm gan, trẻ em suy dinh dưỡng…

Bao tử lợn hầm tiêu xanh của mẹ Lan Khuê

Ảnh Lan Khuê

Nữ diễn viên chia sẻ, muốn sơ chế bao tử sạch mùi, đảm bảo chất lượng thì mẹ cô đã phải rất kỳ công. Công đoạn quan trọng, tốn nhiều thời gian nhất là cạo hai mặt bao tử thật kỹ, rửa với nước muối, chanh. Sau đó nấu nước mắm dội vào bao tử rồi đập dập tiêu xanh, chà sát toàn bộ phần nguyên liệu.

Hầm bao tử trong nồi riêng cho đến khi chín mềm mới vớt ra, cắt miếng rồi tiếp tục cho vào nồi nước dừa, đợi tới khi sôi lên thì cho rau vào rồi dọn ra ăn kèm mắm ớt. Dạ dày mềm, không dai mà lại thơm nhẹ mùi tiêu, ăn không ngán.

- Advertisement -

Nội tạng động vật luôn là một trong những nguyên liệu cần phải sơ chế kỹ để đảm bảo an toàn thực phẩm. Do đó, siêu mẫu khuyến cáo mọi người nên ăn ở nhà sẽ tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn thích ăn cay thì có thể hầm theo khẩu vị. Tuy nhiên với các mẹ bầu như cô thì chỉ nên cho ít tiêu vì ăn nhiều thực phẩm có tính nóng không tốt cho dạ dày mẹ.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG