27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Quán bánh canh bề bề bình dân luôn đông khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán bánh canh bề bề bình dân luôn đông khách

Có người muốn ăn phải đi 3 lần mới kiếm được một chỗ trống ở quán bánh canh bề bề được phục vụ trong nồi.

Quán ốc trên đường Nguyễn Quang Bích, TP Huế không chỉ thu hút các bạn trẻ đến nhâm nhi đủ loại hải sản mà còn hấp dẫn thực khách bởi món bánh canh bề bề (tôm tích) bình dân. Khác với nhiều quán, bánh canh ở đây đựng trong nồi nhôm như nồi lẩu, khá nhiều nếu bạn ăn một mình.

Quán bánh canh bề bề bình dân luôn đông khách

Bánh canh làm từ bột lọc không bị dai, nhai sần sật vừa miệng. Nước dùng ngọt thanh nhờ tôm tươi xay nhuyễn nấu chung với rong biển, chả cua, tôm tích (bề bề).

Người Huế ăn cay nên món này khiến những người không thể ăn cay phải e dè. Chả cua ướp tiêu thơm nồng. Nước dùng có hạt tiêu xanh, ớt đỏ giã nát, giúp loại bỏ vị tanh của hải sản. Nước dùng nấu kỹ, đậm vị. Khi được phục vụ, hành lá xắt nhỏ rắc lên trên. Múc bánh canh ra chén, sau đó chấm bề bề, chả cua với nước mắm nguyên chất đâm ớt đỏ hoặc nêm nếm nước mắm thẳng vào nồi cho vừa miệng. Món này thường được gọi sau khi thực khách đã thưởng thức đủ loại ốc ở quán. Với người chuộng món cay thì đây là sự lựa chọn lý tưởng vào buổi chiều, nhất là ngày mưa mùa đông. Vị cay nồng, nóng hổi sẽ giúp bạn ấm bụng.

Quán bánh canh bề bề bình dân luôn đông khách

- Advertisement -

Quán mở cửa từ 16h mỗi ngày, luôn trong tình trạng đông đúc. Khách ngồi dùng bữa trên những chiếc bàn nhỏ đặt ngoài sân. Chị Thu, du khách ở Sài Gòn kể, chị phải đến đây lần thứ ba trong 3 ngày liên tiếp mới tìm được một chỗ ngồi vì ngày nào cũng hết chỗ, đợi quá lâu. Giá một nồi bánh canh 70.000 đồng, vừa đủ cho hai người lớn ăn no nê.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG