27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Làm trứng chiên lòng đào như Vua đầu bếp

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần lưu ý vài điều cơ bản, bạn có thể làm nhanh món trứng chiên lòng đào ăn kèm cơm theo cách của Vua đầu bếp Marion Grasby.
Làm trứng chiên lòng đào như Vua đầu bếp

Trứng chiên lòng đào khá phổ biến trong các món ăn châu Á. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp món này đi cùng với cơm tấm, bánh mì… tại Việt Nam. Món ăn trông có vẻ không dễ làm vì nhiều người ngại chiên dầu nóng. Thế nhưng chỉ cần chuẩn bị một chiếc chảo phù hợp, khéo léo một chút là bạn có thể chế biến nhanh chóng món trứng này trong 3 phút theo hướng dẫn của MasterChef Australia người Thái Lan, Marion Grasby.

Làm trứng chiên lòng đào như Vua đầu bếp

Mẹo làm trứng chiên lòng đào nhanh gọn

Theo Marion, muốn làm trứng lòng đào ngon, đầu tiên bạn phải dùng chảo sâu lòng chống dính – loại chảo có đáy hõm – để có thể chiên ngập dầu. Sau đó cho dầu ăn, đợi thật nóng rồi đập trứng vào. Như thế lớp lòng trắng sẽ chín đều. Lúc chiên, bạn dùng xẻng múc dầu ăn rưới lên trứng. Công đoạn này phải làm thật nhẹ nhàng, khéo léo tránh bị dầu nóng bắn. Đảo sơ cho trứng không dính vào chảo, đến khi lòng trắng vừa vặn bao quanh lòng đỏ bên trong, tạo thành trứng lòng đào chuẩn.

Tùy sở thích mà bạn vớt trứng sớm hay muộn. Bạn muốn ăn trứng chín kỹ thì đợi lòng trắng hơi ngả vàng mới vớt ra. Lúc này, dù bên ngoài giòn, để nguội hơi dai nhưng lòng đỏ bên trong chỉ vừa chín tới, vị béo, chuẩn vị khi ăn kèm cơm tấm, rưới thêm nước mắm ớt chua ngọt. Còn nếu muốn ăn trứng chín vừa giống ốp la thì vớt sớm hơn một chút là ổn.
Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG