30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dưa muối đảm bảo 99% chị em chưa biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Dưa muối là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, ăn và muối dưa không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

Mẹo loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dưa muối đảm bảo 99% chị em chưa biết

Dưa muối là món ăn được nhiều người yêu thích – Ảnh: Minh họaĂn dưa muối có thể bổ sung vi sinh vật có lợi cho tiêu hóa như lactobacillus, acidophilus và plan-tarum. Ngoài ra, chúng còn cung cấp một lượng chất xơ lớn cho cơ thể.Dưa chua nếu biết cách ăn không chỉ ngon miệng mà còn kích thích tiêu hóa và dễ tiêu.

4 không khi ăn dưa muối

– Không ăn dưa nếu nguyên liệu và cách chế biến không đảm bảo vệ sinh. Tốt nhất là muối dưa nhà trồng để hạn chế được việc dưa có chứa phân đạm urê nhằm đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

– Trước khi muối dưa, cần phải rửa nguyên liệu và các dụng cụ để muối thật kỹ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

– Không ăn các loại dưa muối xổi chưa có màu vàng chua giòn và có mùi thơm của dưa. Điều này giúp hạn chế quá trình hình thành nitrosamine trong cơ thể. Bạn chỉ ăn những loại dưa muối đủ thời gian, dưa vàng, ăn không còn cay.

- Advertisement -

– Nếu thấy dưa có hiện tượng nhớt, thâm đen, váng mốc hoặc có mùi lạ bạn cũng không nên ăn vì chúng đã bị hỏng, vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Mẹo loại bỏ hoàn toàn độc tố trong dưa muối đảm bảo 99% chị em chưa biết

Tuy nhiên ăn dưa muối không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn – Ảnh: Minh họa

Cách muối dưa cải ngon, hạn chế tối đã độc tố

– Rau cải mua về, rửa sạch sau đó đem phơi nắng 1 ngày cho héo bớt. Sau đó mang vào cắt khúc ngắn thêm hành lá vào cho thơm rồi rửa lại và để cải ráo nước.

– Lấy nước đun sôi để nguội âm ấm, sau đó cho muối biển, đường khuấy tan, khi nếm có vị lợ lợ là được- Đổ nước xâm xấp nước lên rau cải, chú ý cho bẹ cải xuống dưới cùng, phần lá lên trên. Dùng vỉ nén để rau cải hoàn toàn trong nước, nén chặt.

– Nếu bạn muốn nhanh được ăn thì mang vại dưa ra phơi nắng một ngày.- Với thời tiết nắng ấm, bạn muối dưa khoảng 2 ngày là ăn vừa ngon.

- Advertisement -

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG