27 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Ba món bún dễ làm cho cuối tuần đổi bữa

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn sẽ có ngay một bữa ăn ngon lành cho cả nhà mà chẳng mất nhiều công đi chợ hay chế biến cầu kỳ.

Vịt om sấu

Ba món bún dễ làm cho cuối tuần đổi bữa

Sấu cuối mùa, vịt đang vào độ ngon, hãy ra chợ mua một con vịt đã làm sẵn sạch sẽ, chục quả sấu gọt vỏ, vài củ khoai sọ, rau mùi tàu, vài cọng sả, hành ta và mớ rau muống.

Làm sạch vịt bằng cách sát muối cho bớt mùi hôi rồi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt khoảng nửa tiếng với mắm hoặc gia vị, gừng, hạt tiêu, mùi tàu rồi cho vào nồi cùng sấu, đảo trong lửa lớn cho miếng thịt săn lại. Đổ nước ngập thịt, đun lửa to trong 10 phút rồi liu riu lửa vừa. Thêm nếm gia vị vừa ăn, cho khoai sọ vào, đun khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp.

Vịt om sấu có thể ăn với cơm hay chan trực tiếp với bún. Ngon nhất vẫn là để nguyên trên bếp, thêm rau muống vào, ăn thành món lẩu. Nhớ mua bún rối để ăn kèm và ăn nóng mới ngon. Thịt vịt quyện với sấu chua chua, chấm với nước mắm giấm ớt ngon tuyệt.

Bún măng ngan

- Advertisement -

Ba món bún dễ làm cho cuối tuần đổi bữa

Tương tự món vịt, thịt ngan được làm sạch cùng măng, rau mùi tàu, hành lá và bún. Thịt ngan mang về rửa sạch với muối rồi cho thẳng vào nồi luộc. Măng tươi hoặc khô tước lá, luộc trong 10 phút rồi vớt ra. Thịt ngan đun trong nửa tiếng rồi cho măng vào đun cùng. Vớt thịt ngan, chặt miếng vừa ăn. Canh măng nếm gia vị cho vừa, thấy chín tới là ăn được.

Hành lá, mùi tàu thái bỏ riêng bên ngoài, thêm chút rau húng ăn kèm. Bún măng ngan khi ăn, có thể để thịt lẫn với bún, thêm hành rồi chan nước dùng nóng hoặc ăn theo kiểu bún chấm, nước dùng riêng, thịt riêng đều ngon. Vị chua của măng quyện với nước luộc ngan béo ngậy. Trời man mát ăn món này, nhấp chút rượu ấm. Món ăn dễ làm lại nhanh và tiện.

Bún sườn dọc mùng

Ba món bún dễ làm cho cuối tuần đổi bữa

Cầu kỳ hơn một chút nhưng không khó làm, bún dọc mùng gồm dọc mùng, nghệ, sườn non, lưỡi lợn, hành, mùi, cà chua. Ai thích ăn thịt mọc hay móng giò có thể cho thêm.

Dọc mùng mang về tước vỏ, thái vát, bóp với muối, để khoảng 5 phút rồi rửa thật sạch. Khi bóp muối, nhớ đeo găng tay kẻo bị ngứa rồi chần qua nước sôi. Sườn, móng giò rửa sạch, tẩm gia vị mắm muối 5 phút rồi cho vào nồi, xào qua cho săn thịt mới cho nước.

- Advertisement -

Lưỡi làm thật sạch, cho vào đun cùng sườn. Lửa vừa cho đến khi lưỡi chín, móng giò chín thì vớt ra ngoài, thái vừa ăn. Lúc này mới cho nghệ để tạo màu cùng dọc mùng vào nồi đun. Cà chua bổ cau, nếu cầu kỳ thì chưng với dầu ăn cho lên màu, nếu không có thể thả luôn vào nồi. Đun sôi thì tắt bếp.

Món bún này vừa gặm thịt, vừa nhâm nhi bún, chấm với xì dầu tỏi ớt, ngon khó cưỡng.

Lam Linh

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG