22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tác dụng ‘thần kỳ’ của trứng

- Advertisement -
- Advertisement -

Các nghiên cứu đã phát hiện trứng là loại thực phẩm đặc biệt có thể giúp tăng cường tuổi thọ.

Các chuyên gia, đã tìm thấy một trong những bí quyết để có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh là nên có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Bên cạnh việc không hút thuốc, hạn chế uống rượu và thường xuyên tập thể dục, ăn đúng loại thực phẩm được khuyến khích. Đồng thời, gần đây các nghiên cứu đã phát hiện trứng là loại thực phẩm đặc biệt có thể giúp tăng cường tuổi thọ, theo Express.

Tác dụng ‘thần kỳ’ của trứng

Nghiên cứu đã phát hiện trứng là loại thực phẩm đặc biệt có thể giúp tăng cường tuổi thọ. Ảnh: Internet

Theo chuyên gia tư vấn y tế của Anh, bác sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác. Hai chuyên gia viết “trứng có tác dụng tích cực đối với việc giảm cân, trí nhớ và sức khỏe của mắt và xương. Vì vậy, trứng là thực phẩm protein tuyệt vời nên đưa vào thực đơn của chúng ta”.

Trứng gà, trứng cút và trứng vịt đều tốt cho cơ thể. Số lượng trứng mà chuyên gia khuyến cáo nên ăn là khoảng 6 quả trứng mỗi tuần để có sức khỏe tối ưu.

Ngoài ra, theo hai chuyên gia trên, trứng có thể giúp tăng cường sức khỏe của mắt, tốt cho tim và giúp tinh thần thoải mái. Trứng có chứa vitamin A, rất cần thiết cho thị lực.

Đồng thời, trứng còn chứa lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa được gọi là carotenoids, tập trung ở hoàng điểm và rất quan trọng cho đôi mắt khỏe mạnh.

- Advertisement -

Một lượng lớn các chất dinh dưỡng này có liên quan đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác thấp hơn, cả hai đều có thể dẫn đến mù lòa.

Tuy trứng có thể có hàm lượng cholesterol cao, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy cholesterol trong thực phẩm ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu hoặc gây nguy cơ mắc bệnh tim.

Thay vào đó, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa làm tăng cholesterol trong máu; nhưng chỉ có 28% chất béo trong trứng là chất béo bão hòa.

Trứng có chứa nhiều vitamin B, bao gồm B12, folate, axit pantothenic và biotin, tất cả đều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần. Trứng cũng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine trong não, giúp hỗ trợ chức năng và trí nhớ của não.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG