23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gà nướng cơm cháy thơm giòn

- Advertisement -
- Advertisement -

<
p align=”justify”>Gà đem nướng phải là gà ta, nhỏ nhưng chắc thịt, sau khi làm sạch thì đem ướp với hỗn hợp muối, ớt, mắm theo tỷ lệ chuẩn.
<
p align=”justify”>Gà nướng than hồng ăn kèm cơm cháy đáy nồi đang trở thành một trong những món ăn được người Sài Gòn ưa thích, và nếu cầu kỳ thì phải tìm đến tận Củ Chi mới đúng gốc. Món ăn dân dã nhưng cách chế biến lại công phu, tốn khá nhiều thời gian, nguyên liệu thì phải tươi, chất lượng.  

Gà nướng cơm cháy thơm giòn

<
p align=”justify”>Gà đem nướng phải là gà ta, nhỏ nhưng chắc thịt, sau khi làm sạch thì đem ướp với hỗn hợp muối, ớt, mắm theo tỷ lệ chuẩn, để lâu cho thấm đều,  giống như chuẩn bị món gà nướng muối ớt  . Trước khi cho lên bếp than, đầu bếp phủ đều lớp gia vị đậm dày thêm một lần nữa, lửa bén vào da gà tóe lên, muối nổ lộp độp nên khi nướng phải cẩn thận, đến khi lớp da gà vàng giòn là vừa ngon. 
<
p align=”justify”>Điểm nhấn của món ăn nằm ở đĩa cơm cháy sém vàng ươm dậy mùi thơm, quết thêm lớp mỡ hành béo ngậy vừa nhìn đã thấy thèm. Để tạo ra một đĩa cơm cháy đúng chuẩn nhà quê, đầu bếp phải dùng nồi gang nấu trên bếp than, canh lửa liên tục để cơm không bị khét mà chỉ sém vàng, mới ngon. Khi cơm vừa đủ độ cháy, gạo dẻo kết dính thành lớp mỏng vừa dưới đáy nồi thì bắc xuống, đầu bếp sẽ dùng vung nồi gõ vào nồi vài lần để lấy nguyên miếng cơm một cách dễ dàng. 
<
p align=”justify”>Món ăn chấm chung với muối sả mộc mạc. Sả băm nhuyễn với lá giang sau đó trộn với muối và bột ngọt (mì chính), vị mặn kèm chút chua tự nhiên của lá giang và thơm nhẹ của sả khiến thực khách khó lòng chối từ, ăn nhiều cũng không thấy ngán. 
<
p align=”justify”>Chiều Sài Gòn, nhất là vào những ngày mát mẻ, mưa mưa, ghé qua một nhà hàng, order một set đầy đủ gồm một con gà và đĩa cơm cháy đáy nồi giá tầm 250.000 – 300.000 đồng rồi mang về thưởng thức thì sẽ không gì thỏa mãn hơn. Hầu hết, mọi người hay đến mua mang đi, do đó nếu khách đến quán dùng bữa thì phải chờ đợi khá lâu mới có đồ ăn. 
<
p align=”justify”> (Theo Vi Yến/ Ngoisao.net)
<
p align=”justify”>Theo Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG