22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hotmom Hà thành chia sẻ mâm cúng ông Táo đúng chuẩn cho chị em

- Advertisement -
- Advertisement -

Năm nay, chị Tô Hương Giang tiếp tục chia sẻ mâm cơm cúng ông Táo đầy màu sắc hấp dẫn của nhà mình. Nếu chưa có ý tưởng nào, chị em có thể tham khảo mâm cơm nhà chị Giang.

Thực đơn

1. Tôm hấp sả

2. Đậu phụ bao bố

3. Canh ngô sườn củ quả

4. Giò hoa

5. Há cảo tôm thịt

6. Rau củ thập cẩm xào nõn tôm

- Advertisement -

7. Gà luộc

8. Xôi gấc cá chép

Hotmom Hà thành chia sẻ mâm cúng ông Táo đúng chuẩn cho chị em

Cách thực hiện

– Tôm hấp sả

Sơ chế tôm, ướp với một chút gia vị. Sả thái lát mỏng cho vào ướp cùng với tôm. Cho tôm vào nồi, thêm một ít nước lọc, đun nhỏ lửa cho tới khi thấy tôm chín thì nêm lại một chút gia vị cho vừa miệng rồi dọn ra đĩa.

– Đậu hũ bao bố

- Advertisement -

Chọn đậu loại chiên rồi, dùng thìa múc hết phần ruột ra, dùng thìa tán nhỏ. Mộc nhỉ ngâm cho nở mềm, cắt nhỏ, lấy một ít cà rốt và bắp ngô bào mỏng cắt nhỏ, trộn đều. Cho ít dầu vào chảo, phi thơm hành. Cho hỗn hơn trên vào xào chín, nêm một chút gia vị cho vừa miệng. Cho đậu hũ đã tán nhuyễn vào xào cùng, xào vài phút rồi tắt bếp để làm nhân.

Múc nhân vào miếng đậu hũ, dùng bông hẹ buộc lại. Cho tiếp ít dầu vào chảo, thêm nước tương, đường, hậu hũ vào rim sơ trong vài phút cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

– Canh ngô sườn củ quả

Sườn mua về rửa sạch, ướp muối, chần sơ qua nước sôi rồi vớt ra để ráo. Ngô cắt từng khúc, cà rốt, khoai tây khắc khúc nhỏ hoặc tỉa hoa. Làm nóng chảo dầu, cho sườn vào xào, cho tiếp củ quả vào đảo cùng, đổ nước vừa, đun sôi, nêm gia vị, khi chín thì tắt bếp dọn ra tô.

– Há cảo tôm thịt phiên bản lá cẩm

Cách làm tại đây

– Rau củ thập cẩm xào nõn tôm

Sơ chế toàn bộ nguyên liệu, phi thơm hành tỏi, cho tôm đã bóc vỏ vào xào trước, thêm ít nước mắm sau đó cho toàn bộ rau củ vào đảo cùng, khi chín thì nêm lại gia vị rồi tắt bếp, rắc thêm hành ngò.

– Gà luộc

Cách làm tại đây

– Xôi gấc cá chép

Gạo nếp vo sạch, cho nước cùng một chút muối vào ngập hơn mặt gạo, để qua đêm rồi hôm sau đem ra xả lại cho sạch, để ráo nước. Bổ gấc làm đôi, lấy hột gấc có thịt đỏ để riêng ra, phần cùi vàng nạo để riêng. Dùng tay bóp cho tan cùi gấc. Sau đó, cho phần gấc thịt đỏ vào chung, bóp nhuyễn.

Ướp gấc với rượu trắng, một chút màu đỏ của gấc và muối. Tiếp tục, trộn thịt gấc với nếp cùng ½ thìa canh muối cho đều.Cho gạo vào xửng, đặt lên bếp hấp khoảng nửa tiếng, mở nắp lau khô hết nước đọng, đồ xôi thật tơi.Tiếp tục rưới nước cốt dừa và ½ thìa canh dầu ăn lên xôi, xới đều. Sau đó, đậy nắp xửng lại hấp thêm khoảng nửa tiếng cho đến khi thấy xôi mềm dẻo là được. Nếu thấy xôi hơi khô, có thể rưới thêm nước cốt dừa hay dầu ăn và hấp thêm một lúc nữa.

Hotmom Hà thành chia sẻ mâm cúng ông Táo đúng chuẩn cho chị em

Khi xôi đã đạt độ dẻo như mong muốn thì nhấc xửng ra khỏi bếp, đợi cho xôi bốc hơi đi bớt rắc đường vào và trộn đều, cho vào khuôn cá chép.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG