25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Quán nhậu Nhật cổ xưa có 1-0-2 tại Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Với thiết kế không gian chất lừ, hương vị món nướng đặc biệt thơm ngon, không khí vui tươi náo nhiệt với những màn trình diễn đặc sắc đậm chất Nhật Bản, Shamoji Robata Yaki trở thành địa điểm rỉ tai nhau cực “hot” của giới sành ăn Sài thành.

Nói Shamoji Robata Yaki mới lạ là bởi sự độc đáo và duy nhất của nó không thể lẫn vào đâu trong hàng loạt các nhà hàng kiểu Nhật khác tại Việt Nam. Shamoji Robata Yaki được thiết kế theo phong cách cổ xưa, truyền thống của Nhật và được thể hiện ngay trong tên gọi. Trong tiếng Nhật, “Robata” được hiểu là “xung quanh lò sưởi” và “Yaki” có nghĩa là “nướng”.

Tại những làng chài Nhật Bản thời xa xưa, các gia đình thường tụ tập quanh một lò sưởi để cùng ăn món nướng và uống rượu sake sau một chuyến đi biển dài ngày. Khi đó, mọi người cùng nhau góp những vật dụng đang có trong gia đình như chén, đĩa để đựng thức ăn và bóng đèn thắp sáng khiến cho không gian ăn uống thật ấm áp và gần gũi. Lâu dần, nó trở thành một nét văn hóa nhậu của người dân xứ sở Hoa Anh Đào.

Quán nhậu Nhật cổ xưa có 1-0-2 tại Sài Gòn

Phải nói, Shamoji chính là thương hiệu tiên phong trong mô hình quán nhậu thuần Nhật mới đúng. Từ cánh cửa gỗ thấp khiến thực khách phải khom người bước vào cho đến toàn bộ bàn ghế, quầy bar, bếp mở, những chiếc muôi khổng lồ treo trên tường đều được thiết kế bằng chất liệu gỗ mộc mạc, cộng thêm ánh đèn vàng tạo một không gian bình dị, ấm áp.

Từ vô số những hình vẽ ngộ nghĩnh trên tường đến từng cái chén, cái đĩa, cốc nước đều có kiểu dáng khác nhau tạo sự vui tươi, gần gũi. Nhưng như vậy chưa đủ. Yếu tố gây bất ngờ và thú vị nhất khiến Shamoji Robata Yaki luôn hấp dẫn và tạo được sự khác biệt so với những nhà hàng Nhật Bản khác là những màn trình diễn độc đáo tái hiện lại các lễ hội dân gian như Giã bánh mochi và Nướng cá ngừ bằng rơm.

Trải nghiệm mới lạ tạo nên một bầu không khí rộn rã khiến thực khách thích thú và hưởng ứng nhiệt tình bởi họ có cảm giác như đang ở đất nước Nhật Bản thật sự.

Quán nhậu Nhật cổ xưa có 1-0-2 tại Sài Gòn

- Advertisement -

Không chỉ vậy, khi đến Shamoji Robata Yaki, thực khách sẽ được thưởng thức hương vị tươi nguyên từ biển cả của những món ăn qua phương pháp nướng trên bếp than hồng, đặc biệt là món Hamayaki Saba – cá Saba nướng, một “tuyệt phẩm” tại quán, hay Cá ngừ nướng rơm – món ăn chỉ xuất hiện khi quán tổ chức biểu diễn. Yêu cầu của món này là chỉ lớp mỏng bên ngoài cháy, phần thịt cá bên trong vẫn sống. Vị ngọt của cá tươi hòa quyện cùng vị nước chấm làm từ ponzu và rau húng quế sẽ tạo một ấn tượng khó quên.

Quán nhậu Nhật cổ xưa có 1-0-2 tại Sài Gòn

Và để có thể mang đến một phong cách quán nhậu chất lượng thuần chất Nhật nhất phải kể đến tâm huyết và quy trình kiểm định khắt khe tuân thủ các quy tắc của đội ngũ quản lý và cố vấn.

Bà Yên Mai Linh, Founder & CEO của nhiều thương hiệu đã rất thành công trên thị trường như Yen Sushi Premium, Yen Sushi Sake Pub, Mylife Coffee, Mylife Home Fashion, đồng thời là người đưa Shamoji Robata Yaki về Việt Nam chia sẻ: “Khi đến Nhật Bản, tôi vô tình vào một nhà hàng của công ty Mugen, sau khi dùng bữa, tôi đã quyết định mở Shamoji Robata Yaki đầu tiên tại TP. HCM.

Hiện tại, công ty Mugen đang là cố vấn của nhà hàng từ kiến trúc, nội thất, đến sản phẩm, dịch vụ. Mỗi nhà hàng được đưa vào hoạt động đều phải trải qua sự kiểm duyệt khắt khe đó. Shamoji Robata Yaki là thương hiệu tiên phong trong mô hình quán nhậu Nhật Bản theo phong cách cổ xưa và truyền thống.

Điều tạo nên sức hút lớn cho nhà hàng là chúng tôi chú trọng từ kiến trúc đến nội thất, chén đĩa sử dụng tại nhà hàng để có thể mang đến trải nghiệm thật nhất nét văn hóa truyền thống độc đáo của mô hình này.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đẩu. Nguyên vật liệu tại Shamoji Robata Yaki được kiểm định nghiêm ngặt trước khi chế biến, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Tôi luôn tin rằng, vì mình đang tái hiện lại một nền văn hóa của đất nước khác, nhất là một đất nước luôn đặt sự hoàn hảo của chất lượng sản phẩm lên hàng đầu thì mỗi nhân viên cần hiểu sâu sắc về nền văn hóa ẩm thực tại nơi này”.

- Advertisement -

Với sự yêu thích và niềm đam mê văn hóa ẩm thực Nhật Bản của những người trẻ đầy tâm huyết, Shamoji Robata Yaki đã mang lại trọn vẹn cho thực khách Việt một không gian quán nhậu độc đáo và những trải nghiệm thú vị chỉ có ở xứ sở Mặt trời mọc.

Clip về Shamoji Robata Yaki

Tạm dừng

Thời gian hiện tại0:03

/

Độ dài1:44

Đã tải: 0%

Tiến trình: 0%

Toàn màn hình

Bật âm thanh

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Điện thoại: 028 38214314

08 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: 028 36368688

Hotline : 1900 066890

HÀ NỘI

25 Tông Đản, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại : 024 3825 3253
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG