30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Không ngờ chanh lại có nhiều công dụng tới vậy

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn có biết ngoài làm gia vị hay nước giải khát, chanh còn có rất nhiều công dụng khác ví dụ như chữa bệnh suyễn, tẩy vết ố, bẩn trên quần áo, chất khử trùng tự nhiên…Hãy khám phá những tác dụng tuyệt vời của quả chanh nhé.

Kiểm soát vết bẩn

Chanh cũng là chất tẩy vết bẩn tuyệt vời. Chỉ cần chà nửa quả chanh lên vết bẩn và để qua đêm. Sau đó giặt lại quần áo như thường lệ và bạn sẽ thấy vết bẩn đã biến mất.

Thuốc khử trùng tự nhiên

Một muỗng canh nước chanh hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên để loại bỏ khỏi các loại trái cây và rau quả yêu thích của bạn khỏi thuốc trừ sâu, cũng như các loại thuốc bảo vệ thực vật khác.

Thuốc khử trùng nhà bếp

Thỉnh thoảng hãy vệ sinh thớt bằng cách chà mặt cắt của nửa quả chanh trước khi rửa nó như thường lệ.

Giữ tươi và màu xanh cho rau

- Advertisement -

Để rau được tươi lâu và giữ được màu xanh, chỉ cần vẩy vào rau vào một bát nước lạnh có chứa nước ép của một nửa quả chanh sau đó để ráo nước và cất vào tủ lạnh. Rau sẽ tươi và giữ được màu xanh khá lâu.

Loại bỏ mùi hôi

Vỏ chanh giúp loại bỏ mùi hôi từ tủ lạnh. Để một vài miếng vỏ chanh qua đêm trong tủ lành và tốt hơn là luôn có một vài lát chanh trong tủ lạnh, tủ sẽ luôn thơm tho và không còn mùi hôi.

Kiểm soát côn trùng

Nếu cửa bạn có mối, sâu… chỉ cần đặt vài lát lát chanh gần các vết nứt, ngưỡng cửa sổ, cửa ra vào và lỗ để đẩy lùi kiến, bọ chét và mối… Mùi hương của chanh sẽ đẩy những côn trùng đi.

Giải cứu bệnh suyễn

Xịt nước cốt chanh vào miệng trước mỗi bữa ăn và làm như vậy thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn.

- Advertisement -

Làm sáng bóng đồ đồng

Một hỗn hợp của nước cốt chanh và muối hoạt động như một dụng cụ đánh bóng đồ dùng bằng đồng. Xoa nó lên các dụng cụ và sau đó rửa bằng nước ấm và bạn sẽ thấy chúng trở nên sáng bóng.

Để loại bỏ các khoáng chất thường được gọi là cặn tích tụ lâu ngày trong nồi áp suất hoặc ấm đun nước, chỉ cần đổ đầy nước, thêm một ít lát chanh và đun sôi. Sau đó xả và rửa sạch trong nước máy. Những dụng cụ này của bạn sẽ được sạch sẽ, sáng bóng như mới và hoàn toàn được loại bỏ đi lớp cặn.
Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG