24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thưởng thức gỏi gà măng cụt, món ăn 'sang, chảnh' chỉ có ở Bình Dương

- Advertisement -
- Advertisement -

Gắp một miếng gỏi gà măng cụt, bạn sẽ cảm nhận vị chua, ngọt, chát lạ miệng quyện với vị béo của thịt gà, vị bùi bùi của đậu phụng và rau thơm, ăn rất thú vị.

Măng cụt là một loại trái cây phổ biến ở Đông Nam Á nói chung và ở Việt Nam chủ yếu có nhiều ở miền Tây. Ngoài hương vị thơm ngon, ngọt, loại quả này có nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho sức khỏe, khiến nhiều người ăn hoài không chán.

Với nhiều người, món gỏi gà măng cụt nghe lạ tai nhưng đây là lại món ăn đặc sản ở vùng đất Bình Dương và người dân thường dùng để đãi khách đường xa. Khách du lịch đến đây vào mùa hè cũng muốn tìm món ăn này. Các nhà vườn ở đây cũng đưa món ăn này vào thực đơn.

Thưởng thức gỏi gà măng cụt, món ăn 'sang, chảnh' chỉ có ở Bình Dương

Gỏi măng cụt đốn tim nhiều thực khách khi tới Bình Dương. Ảnh: I.T

Để làm món ăn này, người ta phải chọn những trái măng cụt vừa già tới thì món gỏi măng cụt mới có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và thú vị. Măng cụt sau khi vừa hái, ngâm vào nước muối pha loãng rồi dùng dao tách được lớp ruột măng cụt trắng nõn bên trong. Cách sơ chế quả măng cụt sống rất công phu bởi lớp vỏ khá cứng, khó lột hơn so với măng cụt chín, đồng thời chảy nhiều mủ. Công đoạn này cũng đòi hỏi người chế biến phải khéo léo, nếu không múi măng cụt sẽ bị nát.

Măng cụt sau đó được cắt thành những khoanh tròn để vào tủ lạnh ngâm ít dấm đường cho tăng độ giòn, khi trộn mới đem ra. Nêu muốn ăn món này, thường khách phải gọi điện trước để đầu bếp chế biến, vì nếu để măng cụt ở ngoài lâu sẽ bị mềm, không ngon.

Thịt gà để để chế biến cũng phải là loại săn chắc, luộc chín rồi xé, trộn với một ít muối tiêu, nước mắm chua ngọt cho thấm vừa. Sau đó mới cho măng cụt cắt lát vào, thêm rau răm, đậu phộng. Khi ăn, bạn chấm gỏi với nước mắm ớt tỏi chua ngọt hoặc muối tiêu chanh đều được. Măng cụt ngọt thanh mang mùi thơm đặc trưng, kèm chút hậu vị chát của măng cụt sống lại giòn giòn, nhai vui miệng.

- Advertisement -

Gắp một miếng măng cụt chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn hòa với vị béo của thịt, mùi thơm lừng của đậu phụng và rau thơm tất cả quyện vào nhau, lan tỏa trong khoang miệng. Đây là món ăn rất mộc mạc nhưng lại chứa đựng cả sự tinh tế bởi sự hòa quyện của các thành phần.

Giá của món ăn này cũng không rẻ, nếu ăn ở Lái Thiêu, Bình Dương, một đĩa gỏi cho 4 người ăn khoảng 400.000 đồng. Bạn nên gọi điện đặt trước 2 tiếng để quán có thời gian xử lý, nếu không, khi đến phải chờ ít nhất 30 phút mới có món ăn.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG