22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Du khách nước ngoài: Ẩm thực đường phố Sài Gòn ăn một tháng không hết

- Advertisement -
- Advertisement -

Với đồ ăn đường phố Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức một tháng mà không phải lặp lại món nào, mỗi bữa chỉ khoảng 1 USD.

Là thành phố đông dân nhất Việt Nam, Sài Gòn ngoài là trung tâm kinh tế, tài chính còn là nơi có rất nhiều món ăn đa dạng, đặc biệt là các món đường phố, không chỉ ngon mà còn rẻ. Hầu hết những quầy đồ ăn đường phố thường chỉ phục vụ các món với công thức khá đơn giản và nhanh gọn. Chỉ với một chiếc ghế nhựa cùng một đôi đũa là bạn đã có thể sẵn sàng thưởng thức những món ăn đường phố tại đây. Bạn có thể ăn một tháng mà không phải lặp lại món nào, mỗi bữa chỉ khoảng 1 USD. Có một số món ăn mà bạn không nên bỏ qua.

Bánh cuốn

Du khách nước ngoài: Ẩm thực đường phố Sài Gòn ăn một tháng không hết

Thường được dùng cho bữa sáng, bánh cuốn được tráng từ bột gạo, tạo thành một lớp mỏng, hấp trên một tấm vải trải căng trên mặt nồi hấp. Bánh cuốn sau đó được cuộn một cách tinh tế với thịt băm và mộc nhĩ rồi ăn kèm giá đỗ, rau sống, giò chả và hành phi chấm với nước mắm ngọt. Cách để nhận biết các quán bánh cuốn đó chính là chiếc nồi hấp bánh to bự.

Phở

Phở là món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam với thành phần quan trọng chính là nước dùng. Nước dùng thường được ninh bằng xương gà hoặc xương bò cùng hoa hồi, quế, gừng và hành tây nướng. Phở Sài Gòn thì ngọt còn Hà Nội thì ít ngọt hơn. Thịt dùng trong phở bò thường là thịt bò sống chần qua nước dùng đun sôi, nhưng nếu không muốn ăn sống như vậy thì bạn có thể gọi món phở bò tái chín thêm những lát thịt bò đã được chế biến chín kỹ cũng ngon không kém. Món phở thường được ăn kèm với rau thơm để tăng thêm hương vị. Quán phở 75 Hồ Tùng Mậu (chỉ mở buổi sáng) bán cả phở gà và phở bò là một địa chỉ rất đáng thưởng thức.

- Advertisement -

Cơm tấm

Du khách nước ngoài: Ẩm thực đường phố Sài Gòn ăn một tháng không hết

Món ăn này xuất phát từ những người nông dân miền Nam Việt Nam khi họ giữ lại những hạt gạo bị vỡ để ăn cùng với thịt lợn băm (đều là các nguyên liệu rẻ tiền) và mỡ hành. Sau khi món ăn này phổ biến tại những thành phố lớn thì chúng đã được thêm vào sườn lợn nướng, trứng chiên, chả bì cùng dưa muối, rưới thêm nước sốt làm từ nước mắm, tỏi, ớt, đường và chanh. Người ta cho rằng chính những hạt gạo vỡ đã khiến cho nước sốt được phủ đều và ngon hơn. Để thưởng thức món ăn này với hương vị tuyệt vời nhất hãy tới số 83 Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh.

Hủ tiếu Nam Vang

Món mì này được cho rằng có nguồn gốc từ Phnom Penh, Campuchia, gồm thịt băm viên, thịt heo thái lát, trứng cút và tôm. Món mì này nếu ăn với nước dùng thì sẽ cho thêm hẹ và rau cải đắng, thường được nêm thêm sa tế và tỏi ngâm để tăng thêm hương vị. Ngoài ra bạn còn có thể ăn món này khô khi trộn chúng với nước tương. Hãy tới thử món ăn này tại Hủ tiếu Thanh Xuân, quán mì 4 thế hệ này nằm ở 62 Tôn Thất Thiệp.

Gỏi đu đủ

Du khách nước ngoài: Ẩm thực đường phố Sài Gòn ăn một tháng không hết

- Advertisement -

Món ăn này khá giống với món salad của phương Tây. Gỏi đu đủ gồm đu đủ xanh bào nhỏ nhỏ trộn với một số loại thịt như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm, rau thơm và bánh phồng tôm. Sau đó hỗn hợp này sẽ được rưới nước mắm chua ngọt lên, tạo lên một món ăn giòn, nhẹ nhàng và rất “xanh”. Hãy tới công viên Lê Văn Tám vào buổi chiều để thưởng thức món ăn này ngay vỉa hè, nơi có một gia đình bán món ăn đã 40 năm. Lấy một phần gỏi rồi ngồi ăn trên vỉa hè cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Bột chiên

Món bột chiên này như là món bánh rán phiên bản Việt Nam vậy. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng tại những quầy hàng lưu động. Bánh gồm những viên bột gạo hoặc bột khoai mì trộn với trứng sau đó được chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi giòn. Món ăn này được chấm với nước mắm ngọt cùng với đu đủ xanh thái nhỏ. Hãy thử món ăn này tại Bột chiên Đạt Thành ở 227 Võ Văn Tần.

Chè

Du khách nước ngoài: Ẩm thực đường phố Sài Gòn ăn một tháng không hết

Rất khó để xác định chè là một loại thức uống ngọt, soup tráng miệng hay bánh pudding. Về cơ bản chè là một món tráng miệng thường kết hợp với rất nhiều nguyên liệu như trái cây, kể cả những nguyên liệu thường không liên quan đến đồ ngọt như đậu, ngô, sắn và khoai tây. Có rất rất nhiều loại chè sẽ khiến bạn thực sự khó khăn khi lựa chọn. Nhiều loại được bổ sung thêm nước cốt dừa. Nếu muốn thử nhiều loại chè khác nhau hãy tới Chè mâm Khánh Vy tại 242B Sư Vạn Hạnh để thưởng thức khay đặc biệt gồm 16 loại với giá chưa tới 4 USD.

Tien Quang (theo Lonely Planet)

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG