28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

- Advertisement -
- Advertisement -

Cùng điểm danh những món ăn ngon được cộng đồng mạng yêu thích nhất tuần qua nhé!

1. Chiêm ngưỡng bánh rau câu vẽ tay xuất thần “đỉnh của đỉnh” – 2400 lượt yêu thích, 4 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Khanh Khang

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

Phần lớn các thành viên trong group Phố bánh & Dụng cụ làm bánh đều dành tặng lời khen ngợi cho “tác phẩm nghệ thuật” quá đỗi tuyệt vời này.

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Đẹp “rụng rời” bánh thạch rau câu vẽ tay mang đầy tính nghệ thuật.

Bức ảnh chân dung tác giả vẽ hoàn toàn bằng cọ và màu thực phẩm trên mặt bánh cực kỳ có thần thái. Từng chi tiết dù là nhỏ nhất cũng rất chân thực, tự nhiên, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc.

- Advertisement -

 

2. Bánh trà xanh nhân phúc bồn tử bọc kem mocha – món bánh chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay lập tức – 1600 lượt yêu thích, 37 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Anh Nguyen

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

Món bánh trà xanh nhân phúc bồn tử bọc kem mocha với lớp bánh mềm mại, thơm lừng hương trà xanh, bên trong là lớp kem mát lạnh và nhân phúc bồn tử vị chua ngọt dịu nhẹ khiến bạn bừng tỉnh ngay lần thưởng thức đầu tiên.

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Bánh xốp nhẹ với vị ngọt vừa phải sẽ khiến bất cứ ai được dịp nếm thử cũng phải mê ngay đấy!

Thật ra món bánh này là công thức cơ bản của chiffon trà xanh, mousse trà xanh và nhân. Mousse trà xanh thanh mát kết hợp với vị ngọt béo của sô cô la trắng sẽ giảm bớt vị chát của trà mà vẫn thơm mát ngọt ngào. Món bánh này tuy các công đoạn khá phức tạp nhưng vị ngon của nó sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy!

- Advertisement -

3. Ngưỡng mộ tác phẩm nghệ thuật thạch 3D cành phượng vĩ hút nghìn like mạng xã hội – 1200 lượt yêu thích

Facebook tác giả: Tran Phuong Nga

Group: Bếp Việt xa xứ

Nếu bạn có theo dõi các group chuyên về nấu nướng trên mạng xã hội Facebook chắc hẳn bạn sẽ chú ý tới một tác giả mỗi lần khoe những tác phẩm thạch rau câu 3D của mình luôn khiến mọi người phải trầm trồ xuýt xoa vì độ đẹp mắt, cầu kỳ và siêu thực của nó. Đó chính là chị Trần Phương Nga – người được gọi là “master thạch 3D Việt Nam”.

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Chiêm ngưỡng tuyệt tác thạch rau câu từ “master thạch 3D Việt Nam”.

Điều đặc biệt hơn cả là chị chỉ sử dụng những nguyên liệu tạo màu từ thiên nhiên như rau, củ, quả chứ không hề sử dụng màu thực phẩm. Điều đó càng làm cho các tác phẩm của chị được nâng lên một tầm cao mới.

4. Mách bạn cách làm cơm cháy chà bông giòn rụm, ngon mê mẩn – 812 lượt yêu thích, 68 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Phùng Thu Hương

Group: Món ngon nhà làm (Savoury Days Family)

Vào những ngày mưa gió hay buồn miệng chẳng có gì nhâm nhi thì cơm cháy là sự lựa chọn số 1 rồi nhỉ? Còn chần chừ gì mà không lăn vào bếp làm ngay cơm cháy siêu dễ, siêu ngon này!

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Cơm cháy chà bông mỡ hành giòn rụm, thơm ngon bất ngờ.

Cách làm cơm cháy đơn giản như sau:

400g gạo nếp đem vo sạch, đổ gạo vào nồi cơm điện, thêm ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê hạt nêm vào nồi trộn đều. Cho 500 – 600ml nước vào nồi (tùy loại gạo), bật nút “Cook” nấu như nấu cơm bình thường.

Dùng nắp hộp nhựa tròn làm khuôn, quét qua một lớp dầu ăn mỏng, múc cơm nếp đã chín vào nắp, ấn nhẹ rồi lấy cơm ra, đặt vào khay đem đi phơi nắng. Nếu không có nắng bạn có thể sấy cơm trong lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 4 – 5 giờ.

Hành lá cắt nhỏ, cho ½ thìa cà phê mì chính vào bát hành lá, đổ dầu ăn đang sôi vào bát trộn đều.

Khi cơm đã khô hẳn, cho cơm vào chảo dầu ăn sâu lòng chiên vàng đều, vớt ra giấy thấm dầu cho ráo.

Cho 4 thìa ăn cơm nước mắm, 4 – 6 thìa ăn cơm đường, 2 thìa ăn cơm nước, 1 thìa ăn cơm tương ớt vào nồi, đặt lên bếp bật lửa nhỏ, khuấy đều, khi sốt hơi keo lại thì tắt bếp, cho ớt bột vào khuấy đều.

Phết sốt đều lên mặt cơm cháy, them chà bông, xúc xích và mỡ hành rồi thưởng thức.

5. Ngày thanh nhẹ với món rau củ kho chay đưa cơm – 651 lượt yêu thích, 3 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Lê Thị Ngọc Trân

Group: Chuyện của bếp

Không cầu kỳ trong nguyên liệu, chế biến đơn giản, nhanh chóng là bạn đã có món rau củ kho chay ngon tuyệt đãi cả nhà rồi! Món rau củ kho chay vẫn đảm bảo dinh dưỡng mà lại giúp cơ thể thanh đạm thì còn chần chờ gì mà không thử nhỉ?

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Ngày thanh nhẹ với món rau củ kho chay đậm vị, đưa cơm.

Cách làm rau củ kho chay rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

Đậu que, cà rốt, bầu, mướp đắng (khổ qua)… rửa sạch cắt khúc. Măng cắt khúc, luộc nước sôi nhiều lần, rửa sạch nấm rơm, nấm bào ngư ngâm muối, rửa sạch.  Củ cải muối ngâm nước sôi và muối 30 phút, xả nhiều lần với nước lạnh cho bớt mặn. Cà tím rửa sạch, đợi nấu mới cắt khúc. Mít luộc rửa sạch, cắt khúc.

Cách làm:

Rau củ như đậu que, bầu, cà rốt, mướp đắng trụng sơ với nước sôi cho giữ màu xanh rồi bỏ vào thau nước đá 15 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Phi hành boa rô với dầu ăn cho thơm, cho củ cải muối, nấm rơm vào xào 5 phút, nêm hạt nêm chay, xíu nước tương, xíu đường, rồi cho tiếp rau củ, mít luộc vào, cho cà tím vào cuối cùng.

Bí quyết nấu đồ chay kho ngon: Cho 1 – 2 muỗng chao vào nồi kho, gần cuối cho thêm 1 chén nước cốt dừa vào, kho liu riu khoảng 5 phút rồi tắt bếp, nồi kho sẽ thơm ngon béo ngậy vô cùng. Đó chính là bí quyết của nồi kho chay ngon không lẫn đâu được. Bạn lưu ý kho xong ăn trong ngày thôi nhé, để qua ngày sẽ bị hỏng đấy!

6. Miến lươn chay – món miến lươn đặc biệt ngon không thua kém miến lươn thường – 349 lượt yêu thích

Facebook tác giả: Vinh Thile Møller

Group: Bếp Việt xa xứ

Chỉ cần một chút khéo tay và công phu, bạn có thể mang đến cho gia đình món miến lươn chay thơm ngon, hấp dẫn ngon không thua kém gì món miến lươn thường.

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Món miến lươn chay thơm ngon, hấp dẫn dễ “gây thương nhớ”.

Cách làm miến lươn chay cực hấp dẫn như sau:

Rong biển rửa sạch rồi cắt càng nhỏ càng tốt. Làm theo tỷ lệ 1/2 bột gạo – 1 bột mì, một chút muối tiêu, bột ngọt, ớt bột paprika, nước ấm khoảng 20 độ C. Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi để nghỉ 30 phút. Sau đó cán bột mỏng rồi cắt sợi.

Bánh mì nướng giòn, xay mịn rồi lấy sợi bột đã cắt lăn đều qua bột bánh mì. Cho bột vào chảo chiên vàng đều thì vớt ra giấy thấm dầu cho ráo.  Nước dùng chan miến sử dụng củ cải và cà rốt hầm lấy nước dùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm chút nước màu điều cho đẹp mắt.

Khi ăn cho miến vào bát, thêm lươn chay, giá chần sơ và chan nước dùng thưởng thức.

7. Cuối tuần đãi cả nhà món chân giò hầm Coca ngon không cưỡng nổi – 346 lượt yêu thích, 1 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Nguyễn Tâm

Group: Chia sẻ nấu ăn và trồng rau

Món chân giò hầm Coca không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn thơm nức mùi Coca rất hấp dẫn. Thịt chân giò sau khi hầm được ăn cùng rau củ quả luộc hoặc rau xanh tươi mát sẽ là bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon và hấp dẫn không thể chối từ.

7 món ăn ngon được MXH yêu thích tuần qua trong đó có 1 món cực đặc biệt

Tham khảo ngay công thức nấu chân giò hầm Coca đậm vị, đưa cơm để đãi cả nhà nhé!

Cách làm chân giò hầm Coca như sau:

Chân giò chặt miếng tùy thích, luộc sơ 3 phút cùng chút giấm và muối. Vớt chân giò ra ngâm vào nước lạnh và rửa sạch. Có thể xào sơ chân giò cho săn lại hoặc không cần xào. Nếu không xào thì khi nấu nhớ cho thêm chút dầu ăn.

Cho chân giò vào nồi cùng hành khô, tỏi đập dập và hoa hồi + 1 thìa cơm nước mắm,1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cơm bột ngọt (mì chính), 1 chút bột màu điều để thành phẩm ngon mắt hơn.

Cuối cùng, đổ 1 lon Coca và nước cho đủ ngập chân giò hầm trong khoảng 1 tiếng hoặc hơn, khi chân giò mềm nhũn là được nhé!

Theo: Afamily.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG