33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tuyệt kỹ 'rau muống xào tỏi bay' ở Thái Lan khiến du khách thích thú

- Advertisement -
- Advertisement -

Những đĩa rau bay vèo ngoài đường thu hút sự chú ý của khách du lịch tại các khu phố ẩm thực.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/9dcTr0th/tuye1bb87t-ke1bbb9-rau-mue1bb91ng-xc3a0o-te1bb8fi-bay-e1bb9f-thc3a1i-lan-khie1babfn-du-khc3a1ch-thc3adch-thc3ba-ngc3b4i-sao_hd.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/mn/uploads/2018/06/nhung-dia-rau-bay-veo-ngoai-duong-thu-hut-su-chu-y-cua-khach-du-lich.jpg” width=”1280″ height=”720″]

Người dân Đông Nam Á hầu như chẳng ai lạ gì rau muốn xào tỏi. Tuy nhiên khi đến Thái Lan, du khách khó lòng cưỡng lại sự ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến món rau xào đặc sắc bay vèo trên đầu chiếc xe tuk tuk hay băng qua ngã tư. Hương vị món ăn không có gì đặc biệt, nhưng cách xào rau kiểu “diễn xiếc” này sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm thú vị.

Những quán bán món này thường đặt bếp ngoài trời, giữa đường hoặc ngay ngã tư đông đúc nhằm thu hút sự chú ý của người qua lại. Đội ngũ nấu ăn gồm có 2 người, một người chuyên xào, còn một người đứng cách xa cả chục mét, cầm đĩa chờ hứng thành phẩm. Nguyên liệu xào rau không có gì đặc biệt như: rau muống, tỏi, bột ngọt, dầu hào, ớt tươi, nước mắm, nước tương. Đợi chảo dầu thật nóng thì cho tất cả vào cùng lúc làm ngọn lửa bùng lên cao, khiến người xem phấn khích. Đầu bếp vừa đảo rau, đồng thời chắt bớt nước trong chảo trước khi tắt bếp để lúc hất rau, nước không đổ lên đầu người đi đường. Người còn lại chờ hiệu lệnh của đầu bếp là canh chuẩn xác rồi giơ đĩa lên hứng. Đôi khi họ kém khéo léo làm rơi rau, nhưng điều đó cũng không khiến khách phật lòng.

Tuyệt kỹ 'rau muống xào tỏi bay' ở Thái Lan khiến du khách thích thú

Khi được hỏi mất bao lâu để thành thạo kỹ năng này, đầu bếp tên Chai, người chuyên xào “rau muống bay”, cho biết anh và cộng sự phải mất hàng tháng trời đứng ngoài phố luyện xào rau, mỗi ngày tốn khoảng 10 kg rau muống thì mới trở nên chuyên nghiệp được. Tốn nhiều công sức lẫn tiền của chỉ để bán đĩa rau xào chừng 30 baht (khoảng 21.000 đồng) ở vùng quê, nhưng tại các thành phố du lịch như Pattaya hay Bangkok thì du khách sẵn sàng trả tiền gấp 3-4 lần cho đĩa rau muống xào tỏi vị bình thường chỉ để xem các đầu bếp biểu diễn giữa phố.

Vi Yến

- Advertisement -

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG