24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Với tỉ lệ 1:1, cơm rượu tôi làm năm nào cũng ngon xuất sắc, cả nhà ăn sạch veo không còn một viên

- Advertisement -
- Advertisement -

Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương, trùng vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm. Đây là một ngày Tết truyền thống phổ biến ở những nước Đông Nam Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc. Tại Việt Nam, Tết Đoan ngọ còn được hiểu là Tết diệt sâu bọ. Cho đến nay, tập tục cúng Tết Đoan Ngọ vẫn còn được giữ gìn ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước bởi đây là một dịp quan trọng, vừa để gia đình sum họp, vừa mong diệt hết sâu bọ vào thời gian chúng hoành hành dữ dội nhất.

Thông thường, những món được ăn trong ngày Tết Đoan ngọ sẽ gồm những món như cơm rượu, bánh ú tro, chè trôi nước. Nói đến cơm rượu thì cơm rượu nếp, cơm rượu nếp cẩm có thể nói là món không thể thiếu trong mâm cúng ngày Tết Đoan Ngọ. Lý do được người xưa giải thích là vì trong cơ thể người có những loại ký sinh gây hại, nằm sâu trong bụng, khó diệt, những thức ăn có vị chua, chát, đặc biệt là cơm rượu nếp thì sẽ diệt được chúng. Đặc biệt, nên ăn vào buổi sáng, ngay khi vừa ngủ dậy.

Với tỉ lệ 1:1, cơm rượu tôi làm năm nào cũng ngon xuất sắc, cả nhà ăn sạch veo không còn một viên

Để làm cơm rượu không khó, bằng chứng là ngày nay, dù cơm rượu được bày bán rất nhiều trong ngày Tết Đoan ngọ nhưng nhiều chị em đã trổ tài làm những viên cơm rượu trông rất đẹp mắt và ăn cũng rất ngon. Chỉ sau vài ngày ủ, bạn đã có được những viên cơm rượu trắng tinh và thơm phức rồi.

Tuy nhiên, nhiều chị em cho biết, lỗi duy nhất họ hay gặp phải khi làm cơm rượu đó chính là lúc thì cơm nếp không tiết ra nhiều nước rượu, khi thì viên cơm rượu lại bị rã ra. Thật ra, điều quyết định nên độ ngon của cơm rượu nằm ở phần cơm nếp bạn nấu. Nếu nấu cơm nếp quá khô sẽ không tiết ra được nhiều nước rượu, còn nếu cơm nếp nấu quá nhão thì viên cơm rượu lại không chắc, viên lại rồi rất dễ rã ra.

Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn cần nhớ nên sử dụng 1 loại nếp để nấu cơm nếp, không pha nếp mới và nếp cũ với nhau. Tiếp theo, cơm nếp bạn nên nấu theo tỉ lệ 1:1, tức là 1kg nếp sẽ dùng 1 lít nước để nấu cơm. Chỉ cần nhớ 2 nguyên tắc này thôi là bạn sẽ đảm bảo có được nồi cơm nếp ngon để làm cơm rượu.

Chúc bạn thành công và nhớ chia sẻ bí quyết này đến với mọi người nhé.

- Advertisement -

https://congthucmonngon.com/466247/cach-lam-com-ruou-cua-2-mien-nam-bac-chuan-ngon-de-giet-sau-bo-ngay-tet-doan-ngo/

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo: Afamily.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG