27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng…

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm ghẹ rang me với vị chua chua cay cay làm nức lòng bao tín đồ ẩm thực, phù hợp cho mọi thực đơn từ bữa ăn hàng ngày đến những bữa tiệc sang trọng. Để làm ghẹ rang me, bạn chuẩn bị các nguyên liệu và tiến hành như sau.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Nguyên liệu làm ghẹ rang me

  • Ghẹ tươi: 3 – 4 con
  • Me chín: 100 gram
  • Đường kính: 3 thìa canh
  • Tương ớt: 1,5 thìa canh
  • Bột nếp: 1 thìa canh
  • Hành khô: 2 củ; tỏi khô: 1 củ
  • Gia vị cần có: hạt nêm, nước mắm, tiêu, muối, dầu ăn, bột ngọt…

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Cách làm ghẹ rang me:

Bước 1: Làm sạch ghẹ

Ghẹ sau khi mua về bạn rửa sơ với nước sau đó làm chết ghẹ. Để làm ghẹ chết nhanh, bạn dùng dao nhọn đâm vào phần tam giác nhỏ trên yếm ghẹ. Sau khi ghẹ chết, bạn tháo bỏ dây buộc và tiến hành làm sạch.

- Advertisement -

Dùng bàn chải và chải thật sạch phần mai, yếm, càng và các khớp chân cho sạch bẩn. Tiếp đến, bạn xả sạch với nước rồi để ráo. Khi ghẹ đã ráo nước, bạn bóc bỏ mai, loại bỏ mang ghẹ. Tuy nhiên, bạn vẫn giữ nguyên phần này để trang trí về sau.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Bước 2: Chiên ghẹ, chuẩn bị sốt me

Chiên ghẹ: Chuẩn bị một chiếc chảo và làm nóng dầu. Dầu nóng già, bạn thả cả con ghẹ và phần mai vừa bóc vào chiên. Chiên vừa lửa để ghẹ chín giòn đều. Sau khi ghẹ chín, bạn vớt ghẹ ra và để cho ráo dầu.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Làm sốt me: Me chín bạn bóc vỏ, lọc lấy thịt me. Tiếp theo, cho thịt me này ngào với nước sôi để thu lấy nước cốt. Phần bã và phần hạt bạn bỏ đi. Cho cốt me lọc qua rây cho mịn hẳn.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

- Advertisement -

Bước 3: Làm ghẹ rang me

Hành khô và tỏi khô bạn bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Tiếp đến, cho hành tỏi vào chảo và phi thơm vàng cùng một chút dầu ăn. Phi xong, bạn trút nước cốt me, tương ớt và đường vào chung. Đun sôi phần nước cốt này sau đó nêm gia vị cho vừa ăn.

Khi đã có phần nước sốt vừa, bạn hoà bột nếp với một chút nước lọc rồi trút vào đun cùng. Khuấy đều và đun sôi hỗn hợp cho đến khi thu được phần sốt sau cùng có dạng sánh, sệt. Lúc này, bạn thả ghẹ đã chiên vàng vào.

Tiến hành sốt ghẹ với nước cốt me trong khoảng 5 phút. Trong suốt quá trình sốt, bạn lật ghẹ đều hoặc dùng thìa múc nước sốt lên khắp ghẹ cho ngấm. Khi nước sốt đã cạn sệt lại, bạn tắt bếp, bày ghẹ ra đĩa và thưởng thức.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Bí quyết chọn ghẹ ngon cho món ghẹ rang me

Để làm được món ghẹ rang me ngon thì việc chọn được những con ghẹ ngon là điều quan trọng nhất. Muốn chọn ghẹ đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau.

Kích thước ghẹ: Chỉ nên chọn những con ghẹ có kích thước vừa phải. Không nên tham lam chọn những con ghẹ quá to, ngược lại cũng không nên chọn loại ghẹ quá nhỏ. Những con ghẹ vừa phải thường cho thịt ngọt và chắc hơn so với hai loại còn lại.

Màu sắc ghẹ: Nên chọn những con ghẹ có màu xanh. Thịt ghẹ xanh rất chắc, không xốp hay bã. Ngoài ra trong thịt ghẹ xanh còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng.

Chọn ghẹ đực hay cái?: Ghẹ đực hay ghẹ cái đều có những ưu điểm nhất định. Nếu bạn muốn thưởng thức nhiều thịt, bạn có thể chọn những con ghẹ đực. Ngược lại nếu bạn muốn ăn nhiều gạch, bạn có thể chọn lựa những con ghẹ cái.

Ghẹ rang me chua giòn ngon khó cưỡng...

Ghẹ rang me là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy cách làm ghẹ rang me hơi cầu kỳ và tốn thời gian song đổi lại sau khi hoàn thiện, bạn lại có được một món ăn ngon tuyệt cú.

Hy vọng từ những chia sẻ trên đây, bạn đã bỏ túi thêm được một công thức nấu ăn ngon tuyệt cho cả gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công món ghẹ rang me.

Theo Agiadinh

Theo Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG