18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Những món ăn dân dã đốn tim thực khách ở xứ "hoa vàng, cỏ xanh"

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh xèo tôm mực, mắt cá ngừ đại dương, cháo hàu là những món ăn dân dã được rất nhiều thực khách tìm ăn khi đến vùng đất hoa vàng cỏ xanh.

Mắt cá ngừ đại dương

Những món ăn dân dã đốn tim thực khách ở xứ "hoa vàng, cỏ xanh"

Món cá ngừ đại dương hấp dẫn nhiều thực khách khi đến Phú Yên. Ảnh: I.T

Đây là món ăn đặc trưng của vùng biển Phú Yên và nằm trong danh sách những món phải thử khi đến đây. Đúng như cái tên, món này chỉ là một cầu mắt của cá ngừ được làm sạch rồi nấu cùng rau củ quả, gia vị như táo tàu, kỳ tử… Mắt cá ngừ đại dương béo ngậy, xung quanh khá nhiều thịt. Khi ăn bạn có thể cảm nhận vị ngọt ngọt ngọt thơm thơm đọng trên lưỡi. Một hũ mắt cá ngừ khoảng 40.000 đồng.

Bánh bèo

Bánh bèo chén dưới chân núi Nhạn nhỏ bằng nắm tay trẻ em, thêm bánh mì, chà bông và mỡ hẹ thay vì mỡ hành lên trên rồi chan nước mắm chua ngọt cay cay là đúng điệu. Một khay 10 chén giá 15.000 đồng, vừa đủ cho một người ăn.

Bánh canh hẹ

- Advertisement -

Bánh canh hẹ là một trong những đặc sản phải thử khi đến du lịch Phú Yên. Có hai loại cho bạn lựa chọn là bánh canh bột lọc và bột gạo. Khách cũng có thể yêu cầu trộn chung cả hai, ăn cùng với chả cá và cá dầm. Nước hầm đậm vị, chả cá dai dai kèm mùi thơm nhẹ của hẹ khiến bạn lưu luyến. Tô bánh canh cho bữa sáng ngon lành giá 15.000 đồng.

Bánh xèo tôm mực tươi

Những món ăn dân dã đốn tim thực khách ở xứ "hoa vàng, cỏ xanh"

Bánh xèo có ở nhiều vùng đất nhưng mỗi nơi lại có cách chế biến với vị riêng. Ảnh: I.T

Bánh được đổ theo kiểu miền Trung có vỏ giòn rụm, cuốn rau sống chấm mắm ngọt hoặc mắm nêm ăn lạ miệng. Món ăn có vị ngọt tươi của hải sản hòa với nước mắm nguyên chất gây ấn tượng với bạn ngay khi nếm thử. Quan trọng, giá bánh xèo ở đây siêu rẻ, thường chỉ 3.000 đồng.

Bún khô

Bún khô là tên dân địa phương gọi món bún thịt nướng quen thuộc do bún không ăn chung với nước lèo mà chan nước mắm, thêm vài nhánh tỏi Lý Sơn thơm nức mũi. Thịt ướp vừa ăn, mềm, bánh tráng chiên giòn rụm hòa với vị bùi của đậu phộng, ăn chung với rau sống quê đã miệng. Mỗi người một tô 30.000 đồng là no nê.

- Advertisement -

Cháo hàu

Những món ăn dân dã đốn tim thực khách ở xứ "hoa vàng, cỏ xanh"

Cháo hàu bổ dưỡng, là món ăn dân dã khiến nhiều người yêu thích khi đến vùng đất hoa vàng cỏ xanh. Ảnh: I.T

Cháo hàu là món ăn sáng khá được ưa chuộng ở Phú Yên. Tuy giá không rẻ, khoảng 80.000 đồng/tô nhưng chất lượng miễn chê, nhiều hàu sữa tươi vừa béo vừa ngọt, cháo không quá đặc, rắc thêm tiêu và rau mùi ăn hoài không thấy ngán.

Bánh hỏi lòng heo

Đây là một trong những món ăn Phú Yên rất phổ biến vào buổi sáng với người dân. Món ăn này gồm 2 phần rõ rệt là bánh hỏi và lòng heo. Bánh hỏi thoạt nhìn hơi giống bún lá bắc nhưng sợi nhỏ hơn nhiều, chỉ bằng sợi tăm, trên có phết thêm mỡ hành, khi ăn mát, giòn lại có chút ngậy. Lòng gồm đủ các thành phần tim, gan, dồi, lòng non, thịt vai… làm sạch, luộc tới nên giòn, ngon, không hôi mùi nội tạng.
Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG