22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Trân châu nhân dừa có thể ăn với sữa chua hoặc đun chút nước đường gừng, thêm chút đá, ít hạt é là được bát chè thanh mát cho ngày nắng nóng.

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

Chè trân châu nhân dừa thanh mát. Ảnh: Tô Hưng Giang

Nguyên liệu:

– 130 gr bột năng
– 70 gr bột nếp
– 50 gr đường cát trắng
– Cùi dừa tươi: 1/3 quả (dùng cùi già)
– Nước sôi

Cách làm:

– Cùi dừa cắt thành những miếng vuông nhỏ hơn đầu đũa một chút.

- Advertisement -

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

– Trộn bột năng, bột nếp, đường cát với nhau trong một bát to, đun nước thật sôi rồi từ từ đổ vào bột, đổ vừa phải và từ từ. Lúc này bột sẽ có hiện tượng nửa sống nửa chín nếu sờ vào bột ngay sẽ rất nóng nên phải dùng đũa hoặc thìa to khuấy đều. Đợi bột bớt nóng thì đổ thêm bột năng khô vào nhồi đến khi bột dẻo mịn không dính tay là được. Bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm tránh bị khô.

– Khi nặn véo một miếng bột nhỏ theo ý thích, ấn hơi dẹt, đặt miếng cùi dừa vào giữa bọc và vo tròn, làm lần lượt cho đến hết.

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

– Đun một nồi nước, đợi nước thật sôi thả các viên trân châu vào luộc, trân châu nổi lên là đã chín thì tắt bếp, đậy vung thêm khoảng 15-20 phút nữa hãy vớt ra khỏi nồi.

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

– Chuẩn bị bát nước lạnh thả các viên trân châu đã chín vào bát, trân châu nguội lại vớt ra đĩa, trộn thêm chút đường hoặc mật ong để không bị dính vào nhau.

- Advertisement -

– Đun sôi một nồi nước đường gừng, độ ngọt theo ý thích. Nồi nước đường sôi thì cho trân châu vào đun nhỏ lửa vài phút rồi tắt hếp ngay (đường có thể sử dụng đường phèn hoặc đường thốt nốt cho thơm).

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

– Khi ăn múc trân châu và nước đường gừng ra bát, thêm chút hạt é hoặc hạt chia ngâm nở, thêm chút đá là xong một bát chè trân châu nước đường gừng. Có thể để lại chút trân châu ăn với sữa chua hoặc ăn cùng các loại chè khác.

Chè trân châu nhân dừa cho mùa hè

– Nếu muốn tạo màu cho trân châu là các màu tự nhiên bạn phải đun thật sôi phần nước màu đó rồi mới đổ vào bột, dùng nước nguội không thể nhào được bột năng. Ví dụ màu xanh trong trân châu ở trên là màu hoa đậu biếc, bạn ngâm nước nóng cho màu tiết ra, sau đó đun lại thật sôi mới nhào được bột năng. Cách này cũng áp dụng tương tự khi dùng màu hạt hoa dành dành hoặc màu xay từ củ quả tươi lọc lấy nước cốt như củ dền, lá dứa… Nếu cho màu trà xanh hoặc ca cao, bạn chỉ cần trộn phần bột màu này với bột năng rồi cũng đun nước trắng thật sôi đổ vào nhồi.

Tô Hưng Giang

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG