22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

No bụng chiều cuối tuần với nồi lẩu bò bình dân ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Còn gì “phê” bằng nồi lẩu bò nóng hổi cho buổi tối mát trời sau những cơn mưa chiều Sài thành.

Lẩu bò Hòa Hưng

No bụng chiều cuối tuần với nồi lẩu bò bình dân ở Sài Gòn

Nếu không biết chọn một quán lẩu bò nào để thõa cơn thèm thì đường Hòa Hưng, quận 10 – nơi “đóng đô” của giới văn phòng Sài Gòn sau mỗi buổi chiều tan làm là một gợi ý không tồi. Đoạn đường tầm hơn 1km nhưng cứ sau 17h mỗi ngày là bắt đầu nhộn nhịp khách khứa và tiếng cụng ly ồn ào. Năm sáu quán liền kề nhau, bán lẩu cùng đủ món nướng nhâm nhi với ly bia mát lạnh. Bạn đảo một vòng từ đầu đến cuối đường rồi hãy chọn quán không quá đông khách, ngồi ngoài trời hóng gió mát mẻ thưởng thức nồi lẩu sôi sùng sục.

Nước lẩu không nổi trội nhưng khá nhiều khách ghé ăn vì thích đuôi bò hầm vừa mềm vừa béo. Giá cả cũng không quá đắt, nồi lẩu lớn cho 5 người ăn giá 190.000 đồng nhưng phải gọi thêm nhiều đồ ăn thêm tầm 10.000 – 60.000 đồng/phần rau hoặc thịt. Thịt bò nướng ngói ở đây cũng được nhiều người ưa chuộng, là món nhắm khá lý tưởng.

Lẩu bò Tí Chuột

No bụng chiều cuối tuần với nồi lẩu bò bình dân ở Sài Gòn

- Advertisement -

Quán nằm ngay trung tâm quận 1, bên trong có máy lạnh mát mẻ, không gian ngoài sân thì thoáng mát nên thích hợp làm nơi tụ tập bạn bè cuối tuần. Khác với những quán bình dân, bàn ở Tí Chuột cao ráo ghi điểm với những người ưa sạch sẽ. Vị lẩu không có gì đặc biệt, nước lẩu trong, nấu với lòng bò luộc mềm dễ ăn. Bò viên to, dai sần sật, cắn một miếng dậy mùi thơm. Bên cạnh đó, trứng non xào với mề gà, lòng heo, nấm hay cháy tỏi vừa thơm vừa bùi khiến thực khách lưu luyến.

Nhìn vào thực đơn, bạn có thể bối rối bởi hàng tá món ăn từ mực, gà… chế biến theo nhiều kiểu khác nhau. Nồi lẩu tầm 150.000 đồng, các món nhắm khác dao động từ 30.000 – 120.000 đồng. Tuy nhiên phần ăn khá nhỏ, nhiều hành còn lẩu thì không có nhiều lòng. Nếu muốn ăn no nê, bạn phải gọi thêm nên trung bình một người phải hơn 200.000 đồng mới lấp đầy bụng.

Lẩu bò Cô Thảo

No bụng chiều cuối tuần với nồi lẩu bò bình dân ở Sài Gòn

Nằm trên đường Hồ Thị Kỷ khá đông đúc vì chợ hoa ngay sát, quán lẩu cô Thảo chiều nào cũng đông khách, đặc biệt là vào ngày mưa. Một chút khác biệt là trong lẩu còn có nấm rơm nấu cho ngọt nước, tuy nhiên bạn phải nấu chín để không bị tanh. Vị lẩu bình thường, khách đến đây hầu hết đều khoái đồ nướng như vú heo, bò tẩm ướp vừa miệng.

Điểm trừ là nhân viên của loạt quán lẩu ngay khu vực này chèo kéo khách quá nhiệt tình khiến khách khó chịu. Nên xác định trước quán nào rồi vào thẳng để khỏi rắc rối. Không gian hơi nóng nực, đi buổi tối sẽ đỡ hơn tầm chiều. Lẩu nhỏ, không nhiều cái nên bạn phải gọi thêm lòng bò nếu muốn ăn no, lòng luộc còn hơi dai, nên để sôi lâu một tí ăn sẽ ngon hơn. Phần 2 người ăn giá 130.000 đồng.

Lẩu bò Hồ Bá Kiện

- Advertisement -

No bụng chiều cuối tuần với nồi lẩu bò bình dân ở Sài Gòn

Là địa chỉ ruột của dân sinh viên Sài Gòn, đặc biệt là sinh viên trường Bách khoa, Kinh tế trên địa bàn quận 10, quán lẩu không tên ở đường Hồ Bá Kiện sẽ khiến bạn hài lòng với nước dùng đậm đà, ngọt nhờ xương hầm. Lẩu nấu bằng nồi đất trên bếp than hồng rực nhằm giữ độ nóng lâu hơn. Nồi đầy ụ rau củ và lòng bò nhưng bạn nên gọi thêm chén bò ăn thêm bởi phần dành cho 2 người khá nhỏ, ăn không đã.

Nhờ nồi đất giữ hương vị khá tốt nên khách có thể thưởng thức trọn vẹn nồi lẩu. Lá sách và gân vàng được nhiều thực khách gọi nhất bởi không quá dai, nhai sực sực. Các món ở đây có giá từ 60.000 – 130.000 đồng, lẩu cho 2 người ăn chỉ 60.000 đồng/nồi nên sau khi gọi đồ ăn thêm và các món nướng thì cũng không tốn nhiều tiền. Quán ngồi trong hẻm, ngoài đường, trong nhà… đủ cả nên không gian khá thoáng, điểm trừ là những bàn sát đường lớn thì khá bụi bặm, bất tiện.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG