25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Các biến tấu hấp dẫn của lòng heo

- Advertisement -
- Advertisement -

Lòng heo có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon và hấp dẫn. Thay vì mua lòng về đem luộc như mọi khi, bạn hãy thực hiện các cách chế biến khác nhau. Đảm bảo ông xã sẽ vừa ngạc nhiên vừa thích thú cho mà xem. Những trải nghiệm hương vị mới về món lòng ngon, nóng hổi sẽ đem lại cho gia đình bạn một bữa cơm vô cùng ấp cúng.

Tuy món lòng heo ngon là vậy nhưng nhiều chị em mua về rất ngại sơ chế lòng hoặc không biết làm sao để làm lòng cho sạch. Song thực tế, nếu biết cách, làm sạch lòng heo lại cực kỳ đơn giản.

Lòng heo chị em mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng. Giờ chị em chỉ việc chế biến các món ngon với lòng heo thôi.

Lòng heo xào dưa chua

Lòng non chị em mua loại ngon khoảng 500 g rồi dưa chua, một ít cà chua, hành, tỏi, gia vị. Lòng sau khi được rửa sạch, chần qua nước sôi rồi đem thái miếng vừa ăn. Hành tỏi phi thơm sau đó cho thêm lòng vào đảo cho đến khi chín tới được cho ra đĩa. Không nên xào lòng quá lâu sẽ bị dai không còn ngon nữa. Dưa chua cũng đem xào săn lại rồi cho lòng vào, thêm cà chua, gia vị. Xào thêm một chút cho ngấm rồi cho lòng  ra nhé!

Các biến tấu hấp dẫn của lòng heo

Món này để ăn với cơm hoặc để ông xã lai rai cũng rất thú vị. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

- Advertisement -

Nấm mỡ xào lòng, dạ dày

Để làm món này chị em cần mua lòng non heo, dạ dày heo cùng nấm mỡ, cà tốt, cần tây, tỏi tây cùng gia vị.

Các biến tấu hấp dẫn của lòng heo

Các biến tấu hấp dẫn của lòng heo

Để lòng non và dạ dày khi ăn được trắng và giòn, khi luộc các bạn áp dụng nguyên tắc 3 sôi 3 lạnh, tức là thả lòng vào nước sôi – vớt ra ngâm nước lạnh rồi lại thả vào nồi nước sôi, cứ thế đủ 3 lần là được. Sau đó, đem lòng, dạ dày thái miếng rồi xào nấm, cà rốt cũng đã được xào qua. Trước khi ăn khoảng 2 phút, cho thêm cần tỏi vào đảo. Món này đảm bảo trôi cơm vô cùng. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Lòng heo xào hành răm

Đây là món ăn rất đơn giản nhưng luôn đem lại cảm giác cho những ai thưởng thức. Để hoàn thành món ăn này chị em cần chuẩn bị 400g lòng non, hành hoa và hành răm cùng dầu ăn, hạt nêm và gia vị.

- Advertisement -

Sau đó,  lòng heo làm sạch, thái khúc vừa ăn. Cho dầu vào chảo, để nóng già. Thả chút hành hoa thái khúc đảo đều cho thơm, sau đó trút lòng xào nhanh tay. Nêm nếm các gia vị sao cho vừa miệng. Khi lòng chín, cho số hành hoa còn lại cùng rau răm vào đảo đều tay. Cho lòng ra đĩa và ăn nóng nhé!

Các biến tấu hấp dẫn của lòng heo

Chị em lưu ý đừng vì sợ lòng không chín được mà xào quá kĩ, lòng heo sẽ mất đi độ giòn không còn ngon nữa.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG