24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây

- Advertisement -
- Advertisement -

Đoạn clip ghi lại thử thách “tô phở bự” dù mới được đăng tải nhưng đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem, 100 nghìn lượt tương tác cảm xúc, 96 nghìn lượt bình luận và hơn 100 nghìn lượt chia sẻ. Có gì đặc biệt ở thử thách này?

Có gì đặc biệt ở thử thách này?

Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây

Mới đây, tài khoản “Insider Food” trên mạng xã hội Facebook (chuyên trang về ẩm thực thuộc tạp chí kinh doanh Business Insider) đã đăng tải một đoạn video clip về quán phở có tên Đồng Tháp nằm ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Đoạn clip mới được đăng tải đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem, 100 nghìn lượt tương tác cảm xúc, 96 nghìn lượt bình luận và hơn 100 nghìn lượt chia sẻ. Thực tế, không phải tới bây giờ quán phở Đồng Tháp ở thành phố Seattle mới được báo chí Mỹ đề cập đến.

Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây

Quán phở này đã bắt đầu được các tờ tin tức tại Seattle nhắc đến từ cách đây hai năm bởi phở Đồng Tháp đã sớm gây chú ý với những tô phở to bự nằm ngoài sức tưởng tượng, và các du khách đến đây ngoài việc thưởng thức phở còn tham gia vào một thử thách hài hước của cửa hàng: Ai một mình ăn hết tô phở sẽ được nhận tiền thưởng.

Ngay khi quán phở Đồng Tháp và thử thách “tô phở bự” (Pho Super Bowl Challenge – Dong Thap Noodles) bắt đầu được người dân Seattle biết đến, tờ tin tức Seattle Times đã cử phóng viên tới thực nghiệm thử thách này. Trở về, phóng viên của tờ tin tức đã có bài viết thú vị cho mục Đời sống.

Nhóm phóng viên đã cố gắng “tiêu thụ” những tô phở khổng lồ, mỗi tô có 4 lít nước phở, 2kg bánh phở, 2kg thịt bò bao gồm cả thịt chín và thịt tái. Seattle Times tin rằng những tô phở ở quán Đồng Tháp là những tô phở phục vụ khách hàng lớn nhất thế giới và cũng là những “tô… súp ngon nhất của Seattle”.

- Advertisement -

Thực hiện thử thách “Pho Super Bowl Challenge” đòi hỏi thực khách phải hoàn tất tô phở trong thời gian giới hạn một tiếng rưỡi. Du khách nào ăn hết tô phở trong khoảng thời gian này sẽ được “vinh danh” trên bức tường của quán và nhận được tiền thưởng 100 USD. Nếu bị thua, thực khách sẽ phải trả 40 USD (thực tế, có thể hiểu 40 USD là mức giá của tô phở).

Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây

Ê-kíp của Seattle Times khẳng định rằng những thực khách tìm tới quán phở Đồng Tháp không phải bởi họ muốn chiến thắng, hay muốn có tiền thưởng, mà bởi tất cả họ đều yêu phở và thích thú với thử thách vui nhộn mà cửa hàng đưa ra.

Các thực khách thường phải bỏ cuộc trước “tô phở bự”, thực tế, chỉ cần ước lượng bằng mắt thường người ta cũng hiểu – về lý thuyết, người bình thường chẳng thể nào ăn hết tô phở lớn như vậy trong một tiếng rưỡi.

Thử thách “tô phở lớn” mà quán Đồng Tháp đưa ra thoạt tiên nghe có vẻ như một sự “câu khách”, nhưng những thực khách đã ghé tới đây rồi đều hiểu chủ quán đưa lại nhiều điều hơn thế. Hai người chủ quán phở – Nick Bùi và Khánh Vân Trần – thực hiện từng tô phở ngay sau quầy hàng, mùi thơm hấp dẫn của phở luôn ngào ngạt trong quán.

Từng tô phở đều được thực hiện với mức độ chính xác về trọng lượng trên một bàn cân đặt ở quầy hàng. Thực khách có thể đứng quan sát quá trình thực hiện tô phở. Các thực khách đã bước vào quán đều tỏ ra vui vẻ, háo hức đón nhận tô phở bự của mình. Những người chỉ đơn giản muốn dùng phở cho bữa trưa có thể yêu cầu tô phở thường, không “thi thố” gì cả.

Mặc dù đã biết trước sẽ bị thua trong thử thách “tô phở bự”, nhưng ê-kíp của Seattle Times vẫn nỗ lực ăn hết mình. Trên bàn của quán phở Đồng Tháp cũng có món tương ớt trứ danh thế giới – tương ớt “gà trống” Sriracha – vốn cũng do một ông chủ gốc Việt sáng tạo ra từ thuở còn bán từng chai làm thủ công ngoài chợ.

- Advertisement -

Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây

Cảnh thường thấy nhất ở những người tham gia thử thách “tô phở bự”, đó là… toát mồ hôi hột bởi vì nóng. Hơi nóng của bát phở lớn phả vào mặt thực khách, thêm vào đó là nỗ lực của mỗi người trong việc “xử lý” tô phở bự và nóng hổi, vừa thổi vừa… ăn.

Chủ quán – cô Khánh Vân Trần – thường ghé qua những bàn mà thực khách đang “vật lộn” tích cực với tô phở để trấn an họ rằng cô có nghiệp vụ y tá và nếu có bất cứ ai cần hỗ trợ gì thì hãy gọi cô tới ngay. Câu hỏi thường thấy của cô Trần là: “Bạn có bị khó thở không?”. Sau đó, cô mỉm cười và các thực khách cũng cười.

Ê-kíp của Seattle Times nhận thấy rằng dù họ bị “thua cuộc” nhưng họ vẫn cảm thấy rất vui vẻ khi bước ra khỏi cửa quán và một mối liên hệ gắn bó đã hình thành giữa khách và chủ quán. Họ khẳng định rằng: Dù thua cuộc nhưng tình yêu dành cho phở vẫn không bị đánh bại và sẽ quay trở lại quán sau vài ngày nữa, nhưng chắc chắn họ sẽ chuyển sang gọi… tô phở thường.

Theo Người lao động

Chúc các bạn thành công với công thức món ngon này. Nhớ chia sẻ Thử thách “tô phở bự” gây sốt trên mạng xã hội phương Tây đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG