27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phở gà made in… nhà tôi

- Advertisement -
- Advertisement -

Phở là món ăn được xem là món ăn “quốc hồn quốc túy” của người Việt Nam. Phở có nguồn gốc ở Nam Định, Hà Nội sau đó theo làn sóng di dân món ăn này có mặt ở miền Nam nhưng hương vị đã thay đổi khá nhiều, khi thưởng thức còn thêm dĩa rau thơm, rau mùi, quế, ngò gai và giá. Một tô phở nóng bốc khói nghi ngút được xì xụp trong tiết trời se lạnh tuyệt vời không thể tả, nên món ăn này thường được ưa chuộng dùng làm bữa điểm tâm sáng hoặc là món ăn đêm của nhiều người.

Phở gà made in… nhà tôi

Ở nhà tôi ai cũng mê phở, trước đây tôi cứ nghĩ món này chỉ ăn ở hàng quán mới ngon, bởi vì ở quán xá người ta nấu với số lượng lớn nhiều xương thịt thì nồi nước dùng mới đủ độ ngọt thơm. Chính vì vậy nên mỗi lần lên cơn “ghiền” là cả nhà tôi cùng kéo nhau ra quán phở quen thuộc thưởng thức cho thỏa thích. Sau này quán phở này đổi chủ, phở không còn ngon chuẩn vị, nên thói quen ấy không còn.

Phở gà made in… nhà tôi

Mấy đứa nhỏ nhà tôi lâu lâu cứ đòi ăn phở, thế là tôi lên mạng nghiên cứu thử có thể “ra tay” nấu phở được không. Vốn khoái nấu ăn, tôi đi học thêm những người có kinh nghiệm nấu phở để nấu cho cả nhà ăn. Không ngờ khi bắt tay làm cũng không khó lắm, đặc biệt là phở gà đơn giản vô cùng, mùi vị không thua kém hàng quán chuyên nghiệp. Và điều thú vị nữa là rất an tâm về mặt an toàn thực phẩm.

Phở gà made in… nhà tôi

Trái quả thảo

- Advertisement -

Cách chế biến phở gà “made in… nhà tôi” như sau:

Một con gà ta làm xong xát dấm và muối lên, sau đó rửa sạch rồi chế nước sôi lên trụng sơ để da gà săn lại khi luộc không bị tróc da. Cho gà vào nồi đổ ngập nước, thêm vào nồi một chút bột canh, muối, đường phèn và nửa muỗng cà phê bột nghệ.

Phở gà made in… nhà tôi

Đậy nắp nồi bắc lên bếp đun lửa lớn. Tiếp đến lấy một củ hành tây và một nhánh gừng cạo rửa sạch cho vào bếp than nướng vàng, dùng chày đập dập dập bỏ vào nồi gà luộc để nước dùng thơm hấp dẫn hơn. Canh nồi gà sôi bùng thì hạ lửa ngay, nấu chừng 10 phút thì tắt bếp và ngâm tiếp gà thêm chừng 10 phút nữa thì vớt gà ra, cho vào thau nước lạnh vớt ra liền việc này giúp da gà giòn và bóng không bị khô.

Phở gà made in… nhà tôi

Trái thảo quả và hoa hồi nướng thơm cho vào túi vải cột gút lại, rồi thả vào nồi nước luộc gà, sau đó hạ lửa liu riu để nước không bị đục. Cuối cùng cho thêm nước mắm ngon, muối, đường vào nêm nếm lại sao cho vừa miệng.

Phở gà made in… nhà tôi

- Advertisement -

Gà nguội xé lấy thịt, phần xương để lại vào nồi nước dùng cho ngọt nước hơn. Hành tây cắt lát mỏng, hành lá và rau mùi cắt nhỏ.

Bánh phở trụng qua nước sôi để ráo, xếp vào tô rồi chan nước dùng lên, tiếp đến xếp thịt gà, rắc hành ngò và tiêu xay lên trên.

Phở gà made in… nhà tôi

Thế là món phở gà thơm lừng hấp dẫn đã xong, dọn ra thưởng thức kèm dĩa muối tiêu chanh hoặc tương ớt, cùng dĩa chanh ớt cắt lát, rau và giá…

Lấy muỗng húp thử miếng nước phở tôi vừa múc ra tô, cậu con trai lớp 5 của tôi hít hà: “Qua…á! Ngon hơn phở tiệm rồi mẹ ơi!”. Nói xong, cậu nhóc xì xụp ăn khí thế. Bao nhiêu đó cũng đủ mọi cực nhọc của tôi tan biến hết.

Đơn giản quá phải không nào? Các bà nội trợ có sở thích nấu nướng hãy trổ tài nhé. Chỉ cần chồng con khen là đủ vui rồi. Chúc ngon miệng.

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG