31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Công thức món bào ngư xốt dầu hào

- Advertisement -
- Advertisement -

Đây là món ăn cao cấp nổi tiếng Trung Hoa được nhiều người Việt yêu thích. bào ngư cũng giống như ốc hương, sò huyết, hải sản… Là loại đặc sản biển có hàm lượng chất dinh dưỡng cao có thể chế biến nhiều món hấp dẫn ăn tốt cho sức khỏe nhất là tốt cho nam giới.

Công thức món bào ngư xốt dầu hào

Chuẩn bị:

-1 con Bào Ngư đã chế biến của Abalone Premium, ngâm nguyên con bào ngư vào nước nước nóng khoảng 10 phút trước khi ăn để sớ thịt được săn chắc, vàng ươm và ngọt thịt. cắt lát mỏng, .Đối với bào ngư lon, lấy ra cắt lát, ướp chút muối, đường, hạt nêm, dầu olive khoảng 15 phút cho thấm. 

-1 con gà hầm với vài lát gừng và 5-10 củ hành tím lấy 1 lít nước hoặc sử dụng 1 lít nước dùng gà trong hộp.Hải sâm đã chế biến (tùy thích).

-Dầu hào, rượu trắng, bột bắp, gừng, tỏi. Nấm đông cô luộc và xả nhiều lần cho hết đắng và chín. Bông cải xanh / măng tây rửa sạch 

- Advertisement -

Thực hiện:

-Nhúng nguyên túi Bào Ngư vào nước sôi khoảng 20 phút. Cho bào ngư vào chảo dầu nóng đảo thật nhanh và cho thêm chút gừng vào cho thơm. Tỏi lột vỏ đập giập, cho vào chảo dầu nóng phi thơm sau đó cho bông cải / măng tây vào xào, nêm chút gia vị.

-Cách làm nước sốt: Cho nước dùng gà vào nồi đun sôi sau đó cho dầu hào, đường, rượu, xì dầu, bột bắp vào tiếp tục đun đến khi hỗn hợp có độ sánh là được, nêm nếm tùy khẩu vị.

-Trình bày:

-Bào Ngư bày ra đĩa trang trí bông cải xanh / măng tây và rưới nước sốt lên trên, trang trí thêm rau ngò và dùng nóng.

Theo Yến Sào Châu

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG