24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Muốn loại bỏ độc tố trong thịt, hãy làm theo những cách sau đây

- Advertisement -
- Advertisement -

Trước thông tin cơ quan chức năng bắt quả tang tại 13 cơ sở giết mổ với gần 5.000 con lợn đã bị tiêm thuốc an thần nằm li bì, la liệt đang chờ được giết mổ.

Được biết, tất cả số thịt lợn trên sẽ bị được cung cấp ra các chợ đầu mối ở TP HCM và từ đó phân phối cho các chợ, đến tay người tiêu dùng khiến các bà nội trợ thực sự hoang mang.

Để bảo vệ gia đình trước thực phẩm bẩn, nhiều bà nội trợ chọn cho mình giải pháp nói không với thịt lợn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì thịt lợn luôn là món chủ đạo trong nhiều gia đình, vừa dễ ăn, dễ chế biến, giá thành lại hợp lý…

Muốn loại bỏ độc tố trong thịt, hãy làm theo những cách sau đây

Việc nói “không” với thịt lợn chỉ là giải pháp tạm thời. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, điều quan trọng là từ khâu lựa chọn thực phẩm đến chế, các bà nội trợ phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức,đủ nhạy cảm và kỹ năng để bữa ăn được đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cách chọn thịt không bị nhiễm hóa chất

- Advertisement -

– Quan sát khi mua, về cơ bản nếu thịt màu đỏ đậm rất có thể do lợn giết không giẫy khiến máu đọng trong tế bào nên thịt có màu thẫm hơn, người tiêu dùng nên tránh không mua.

– Thịt chứa chất tạo nạc thường mỡ khổ ít, mỏng, nhưng người tiều dùng rất hay chọn phải vì tâm lý ngại ăn mỡ. Nêu mua loai thịt này rất dễ ăn phải thịt lợn nuôi có dùng chất tạo nạc.

– Quan sát, nếu thấy các thớ thịt căng mọng nước thì có khả năng lớn thịt chứa tồn dư của thuốc.

Muốn loại bỏ độc tố trong thịt, hãy làm theo những cách sau đây

Thịt có chứa chất tạo nạc thường mỡ khổ rất mỏng. Ảnh minh họa

– Khi chọn thịt nên chọn thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao khi ta ấn tay vào và thả ngón tay ra sẽ trở lại bình thường, các thớ thịt đều nhau, không có dịch bất thường nào chảy ra khi thái.

– Khi chế biến, thông thường thịt có hóa chất sẽ ra nhiều nước, thịt hao hơn, vị thịt không đậm và ít có hương vị thơm tự nhiên. Thịt lợn bình thường không bị ra nước, thậm chí có thể nở hơn, có mùi thơm đặc trưng.

- Advertisement -

– Tốt nhất, các bà nội trợ nên chọn mua thịt lợn ở những cửa hàng uy tín, có đóng dấu đỏ an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

Cách chế biến thịt để loại bỏ hóa chất tồn dư

Nhiều người có thói quen mua thịt về đun sôi nước chần qua thịt, bỏ nước đầu, sau đó mới cho vào chế biến. Tuy nhiên, theo chuyên gia, đây là cách làm phản khoa học. Khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt sẽ làm cho thịt biến tính co lại, càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc.

Để giảm thiểu độc tố trong thịt, cần rửa sạch thịt, sau đó ngâm vào nước muối loãng, vì nước muối có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ trong thịt, hơn nữa khi ăn thịt sẽ được thơm hơn.

Ngoài ra nên từ bỏ những món ăn từ thit nếu chưa được chế biến kỹ, thịt mới chỉ được chín tái vì sẽ không đảm bảo sẽ tạo cơ hội cho những ký sinh trùng có trong thịt đi vào cơ thể và gây bệnh. Các loại này thường ký sinh ở gan và đường mật, sán lá gan lớn là loại sán dài 3-4 cm. Khi vào ruột, sán lá gan xuyên qua thành ruột đến cư ngụ ở gan và gây bệnh.

Vì vậy, nên từ bỏ thói quen ăn thịt tái, thịt chưa nấu chín để ngăn ngừa bệnh tật từ ăn uống.

Những nguy hại khi ăn phải thịt có chứa chất an thần

– Gây ức chế hệ thần kinh người ăn dễ bị trầm cảm, mất ngủ.

– Tác dụng trên hệ tim mạch làm giãn mạch, co mạch làm thay đổi huyết áp của con người.

– Thuốc an thần tồn dư ảnh hưởng tới hệ vận động dễ gây run rẩy, liệt chân. Nếu ăn thường xuyên, rất nhiều nguy cơ gây ung thư.

Muốn loại bỏ độc tố trong thịt, hãy làm theo những cách sau đây

Để chọn được vịt ngon và khử mùi hôi khi chế biến vịt cũng cần phải biết cách.

Nhớ chia sẻ Muốn loại bỏ độc tố trong thịt, hãy làm theo những cách sau đây đến với nhiều người hơn và đừng quên truy cập Công thức món ngon hằng ngày bạn nhé!

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG