24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

3 món ăn thơm ngon từ ếch

- Advertisement -
- Advertisement -

Ếch có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Thời tiết se se lạnh trong thời điểm giao mùa này, thưởng thức các món ngon từ ếch quả là một ý tưởng hợp lý.

Ếch rang muối

Thỉnh thoảng đổi món với ếch rang muối chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú.

Điều đặc biệt là trong món ếch rang muối còn có cả gạo nếp, đậu xanh nữa nhé. Chắc chắn sẽ tạo ra một hương vị hoàn toàn mới và hấp dẫn. Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc gạo và đậu xanh thì nấu với ếch như thế nào. Chỉ cần cho gạo, đậu xanh, hạt tiêu và muối rang lên có mùi thơm, có độ giòn, bùi là được.

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Cho ra cối giã thật nhỏ, rây để thu lấy phần bột mịn. Hoặc nếu nhà có máy xay cầm tay hoặc cối xay đồ khô của máy xay sinh tố thì các bạn nên sử dụng, sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, mà hỗn hợp muối thu được sẽ rất mịn, đẹp. Hỗn hợp này sẽ được rắc vào khi rang với ếch.

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, cách làm này áp dụng cho tất cả các món rang muối như gà, vịt hay ba ba rang muối. Các bạn có thể làm sẵn 1 lọ muối dự trữ để sử dụng cho những lần sau, tuy nhiên không nên để quá lâu vì hỗn hợp muối sẽ bị bay mất mùi thơm.

- Advertisement -

Với đĩa ếch nóng giòn, thơm mùi gạo nếp và đậu xanh cùng lá lốt, chẳng ai có thể chối từ cả.

Hãy tham khảo tại đây để biết cách nấu ếch rang muối nhé.

Ếch om chuối đậu

Chuối xanh được lựa chọn để chế biến với khá nhiều các nguyên liệu khác nhau nhưng đều tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn như với cá, lươn, thịt… Chuối xanh om cùng ếch cũng sẽ mang lại hương vị lôi cuốn không kém.

Để nấu món này, chuối xanh đem gọt bỏ vỏ, bổ thành những miếng nhỏ rồi ngâm ngay vào chậu nước đã hòa sẵn một ít dấm trong vòng 15 – 20 phút để cho chuối ra bớt nhựa chát và không bị thâm đen nhé.

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Ngoài ra, thịt ba chỉ, đậu phụ cùng nhiều gia vị khác sẽ khiến cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Riêng ếch, phải dùng gừng và rượu để rửa sạch nhé. Chặt phần đùi ếch để riêng, còn phần thân và chân ếch thì ướp cùng một chút hạt tiêu, hạt nêm, mắm, một nửa chỗ nghệ băm nhỏ, vài lát ớt. Cho vào máy xay xay nhuyễn (hoặc băm nhuyễn). Phần ếch xay này thì viên thành những viên tròn (hoặc nặn thành những miếng tròn dẹt) vừa ăn (nên xoa chút dầu ăn vào tay cho đỡ dính tay khi viên).

- Advertisement -

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Sau một hồi chế biến, nhìn ngắm thành quả là bát ếch om chuối đậu vàng ươm, dậy mùi thơm của các loại gia vị, chắc chắn chẳng ai có thể nỡ chối từ trong một buổi chiều cuối thu se lạnh như thế này.

Bạn có thể tham khảo tại đây để biết cách làm ếch om chuối đậu.

Canh chua nấu ếch

Món canh chua nấu ếch có thể ăn vào mùa hè hay mùa nào cũng được bởi sự hấp dẫn từ vị chua chua thanh thanh mà thơm ngon của nó.

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Làm món này cũng khá đơn giản mà chẳng tốn nhiều thời gian của bạn. Ếch sau khi sơ chế, rửa sạch và tẩm ướp gia vị thì cho ếch vào đảo sơ trong khoảng 1 phút. Cho cà chua, thêm chút gia vị. Xào ếch và cà chua trong khoảng 3 – 4 phút, đến khi cà chua mềm (có thể để lại vài miếng cà chua, thả vào bát canh khi gần múc ra, để bát canh có miếng cà chua đẹp)…

3 món ăn thơm ngon từ ếch

Cuối cùng, trong mâm cơm, bát canh chua nấu ếch đang bóc khói nghi ngút và dậy hương thơm bởi hành, mùi cùng vị chua thanh của me… khiến chẳng ai có thể cưỡng lại được.

Để biết cách làm canh chua nấu ếch, bạn có thể tham khảo tại đây .

Mộc Lan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG