27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Lạc rang húng lìu – món quà Hà thành

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi khi đi xa, bạn có thể cho lạc vào hộp nhâm nhi, hoặc đóng gói hút chân không để tặng cho bạn bè cũng thật ý nghĩa.

Lạc rang húng lìu - món quà Hà thành

Nguyên liệu:

– 300 g lạc khô
– 200 g đường kính
– Cát sạch
– 1 thìa muối ăn
– Húng lìu.

Cách làm:

– Lạc nhặt bỏ những hạt hỏng, rửa qua cho sạch bụi. Cho lạc vào trong nồi nước sôi già ngâm trong khoảng vài phút. Sau đó chắt hết nước đi.

– Húng lìu rang sơ trên bếp cho thơm, một nửa nghiền nhỏ, 1 nửa bóp thành từng cánh.

- Advertisement -

– Đổ 50 ml nước vào bát, thêm 200 g đường, 1 thìa bột húng lìu, 1 thìa nhỏ muối. Khuấy đều các nguyên liệu trong bát cho tan hết. Cho lạc vào hỗn hợp này ngâm 15 tiếng. Trong quá trình ngâm thỉnh thoảng xóc đều cho lạc ngấm các gia vị. 

– Sau khi lạc đã ngấm, đổ lạc ra một chiếc rổ, rải đều cho thoáng và hong gió vài tiếng cho thật khô. 

– Cát biển rửa nhiều lần cho thật sạch. Làm nóng chảo, cho cát vào rang cho cát nóng khô, khi cát đã nóng cho lạc vào rang cùng, để lửa vừa, đảo liên tục cho lạc chín đều. 

– Nếu không rang bằng cát, bạn cũng có thể nướng bằng lò để tiết kiệm thời gian và tiện dụng hơn. Bật lò nóng ở nhiệt độ 150 độ C trước 10 phút. Rải lạc đều ra khay, cho lạc vào nướng nhiệt hai thanh trong khoảng 1-1,5 tiếng tùy số lượng lạc. Trong quá trình rang, nên kiểm tra nhiệt và đảo để lạc chín đều. 

– Khi lạc chín đổ lạc ra một cái rổ để cát lọt xuống bên dưới. Bọc lạc vào cái khăn cùng với chỗ húng lìu còn lạc, ủ khoảng 1 tiếng cho lạc được giòn và thơm.

Thành phẩm:

Từng hạt lạc căng mẩy, béo bùi đượm vị thơm ngọt của húng lìu. Lạc đổ ra ăn lúc còn nóng thật ngon. Cắn hạt lạc giòn tan, phảng phất các gia vị, ngòn ngọt , mằn mặn, beo béo thấy như cả hương trời cây cỏ ở bên. Những lúc ngoài trời mưa lây phây, ngồi bên bàn vừa làm việc hay đọc sách, nhón từng hạt lạc nóng hôi hổi nhâm nhi sẽ thú biết chừng nào.

- Advertisement -

Lạc rang húng lìu - món quà Hà thành

Lê Nguyên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG