26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Cà Mau

- Advertisement -
- Advertisement -

Cà Mau là vùng đất trù phú, có nhiều món ngon, đặc sản của vùng đất này, mà khi đã đến Cà Mau thì nên một lần thưởng thức qua, để thấy được hết nét độc đáo của ẩm thực Cà Mau…

BA KHÍA RẠCH GỐC

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Cà MauVề với vùng đất Rạch Gốc, xã Tân Uyên, huyện Ngọc Hiển, du khách sẽ được thưởng thức muốn đặc sản Ba Khía muối, Ba Khía luộc chấm nước mắm tỏi ớt, đường, chanh. Đây là món ăn ngon, mang hương vị đặc biệt của vùng quê rạch Gốc.

CÁ KÈO MUỐI ỚT

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Cà Mau

Cá kèo được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: lẩu cá kèo, cá kèo chiên giòn, gỏi cá Kèo khô… nhưng ngon nhất vẫn là cá Kèo nướng muối ớt. Cá Kèo rửa sạch, để ráo, cho gia vị gồm muối, ớt, bột ngọt… ướp cho thấm. Nan tre chẻ nhỏ, xiên cá Kèo vào, sau đó đem nướng trên bếp than hồng khoảng 30 phút là cá vừa chín. Thịt cá Kèo nướng muối ớt rất thơm, ăn kèm với bánh tráng cuốn bún và các loại rau thơm chấm nước mắm tỏi ớt hay nước mắm me cay thì thật là tuyệt.

LẨU MẮM CÀ MAU

- Advertisement -

Nguyên liệu chính để chế biến món lẩu mắm Cà Mau là mắm cá Sặc lược kỹ xương, nêm gia gia vị vừa đủ rồi cho vào lẩu, có thê cho thêm sả băm nhuyễn và sả cây đạp dập, một ít sữa bò để tạo vị béo, thơm và sánh nước. Lẩu mắm còn thêm cá rô, cá lóc, cá trê trắng, lươn, cua đồng, ốc lác và thịt ba rọi… ăn kèm các loại rau như: đọt choại, rau the, rau trai, rau mát, tàu bay, bông súng… đây là món lẩu rất ngon, mang hương vị đặc biệt từ các loại hải sản như: ngọt, bùi, chua, cay đến đắng của rất nhiều loại rau đồng sẵn có tại Cà Mau.

TÔM ĐẤT CÀ MAU

Về Cà Mau chắc chắn du khách sẽ không bỏ được món tôm đất, đây được xem là món quà đặc biệt của Cà Mau dành cho du khách thập phương. Thịt tôm đất sau khi chế biến có màu đỏ hồng, dai, thơm ngọt. Món tôm đất có thể hấp, luộc hoặc nướng chấm với muối tiêu, chanh, ớt hoặc nước mắm chua cay ăn kèm với bánh tráng rau thơm, cà chua, dưa leo… sẽ rất ngon.

VỌP NƯỚNG

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Cà MauVọp nướng chấm muối tiêu là món ăn ngon của người dân Cà Mau. Ngoài ra, Vọp còn được chế biến thành các món ngon khác như: vọp hấp gừng, Vọp nấu lẩu…

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG