24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tay “vàng khè” vì nghệ cỡ nào cũng trắng tinh nhờ cách này, vô tư dùng nghệ đi chị em

- Advertisement -
- Advertisement -

Nghệ chứa rất nhiều các chất như chất chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm. Ngoài ra, nghệ còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm.

Chính vì vậy, nghệ không chỉ được sử dụng như một loại gia vị cho món ăn mà còn rất được tin dùng trong làm đẹp cũng như những phương thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, dù nghệ hữu ích thật nhưng chị em cực kì ngại sử dụng nghệ dù là làm đẹp hay nấu ăn. Lý do là bởi khi dùng nghệ, màu vàng của nghệ dính vào tay khá chắc và khó có thể rửa sạch. Nếu không cẩn thận, thậm chí còn bị dính lên quần áo, gối mền. Cũng vì nỗi khổ tâm đó mà nhiều chị em ngậm ngùi nói không với nghệ.

Đây là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em chúng ta (Ảnh: Internet)

Nhưng từ giờ thì bạn hãy vô tư dùng nghệ đi, dù có dính vàng cỡ nào thì cũng được chùi sạch thôi. Vì sao hả? Vì có bí quyết này nè, bạn thử áp dụng nhé.

Sữa tươi

(Ảnh: Internet)

Mỗi khi da tay vàng vàng vì dính nghệ, bạn hãy nhớ ngay đến sữa tươi nha. Bạn đổ một ít sữa ra chén, sau đó dùng bông gòn thấm sữa rồi thoa từ từ lên vùng da bị dính nghệ. Chắc chắn sẽ hết.

- Advertisement -

Đường

Nếu không có sẵn sữa tươi, bạn hãy nhớ đến đường. Đầu tiên, cho đường ra chén, sau đó đổ nước vừa phải, xâm xấp hoặc ít hơn đường một chút. Khuấy đều cho tan rồi dùng bông gòn thấm vào nước đường, sau đó thoa lên tay.

Chanh

(Ảnh: Internet)

Chanh cũng có công dụng rất hay trong việc chùi vết vàng của nghệ nha. Bạn chỉ cần cắt lát chanh mỏng rồi chà lên vùng da bị dính nghệ, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Vậy là sạch. Nhanh, gọn và lẹ, phải không nào?

Dầu gió xanh

Mỗi khi nghệ dính vào tay, bạn hãy dùng khăn giấy thấm dầu gió xanh sau đó chùi vào vị trí bị dính nghệ. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Vết vàng sẽ được tẩy khá nhanh nhé.

- Advertisement -

Khi nghệ dính vào da trên cơ thể, bạn hãy áp dụng những cách trên nhé. Trong trường hợp nghệ dính lên đồ vật như dao, bạn có thể dùng mút hoặc cước rửa chén pha chút xà phòng rồi chà thật mạnh. Nếu không, bạn có thể sử dụng cồn nhưng phải rửa lại nước rửa chén cho thật sạch. Còn đối với thớt, trước khi thái nghệ bạn nên lót giấy sạch bên dưới rồi mới cắt.

(Nguồn: Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG