27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo tạo màu sắc cho món ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

PN – Những món ăn có nhiều màu sắc trông sẽ bắt mắt và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những sản phẩm tạo màu thực phẩm nhân tạo thường chứa hóa chất nguy hại. Bạn có thể tạo màu cho món ăn tại nhà bằng cách làm các loại phẩm màu có nguồn gốc từ rau, củ, quả hay gia vị.

Mẹo tạo màu sắc cho món ăn
Màu hồng hoặc màu đỏ
Củ dền được xem là lựa chọn tốt nhất vì màu đỏ của nước ép củ dền rất đẹp, đậm và không làm thay đổi mùi vị của món ăn. Bạn chỉ cần ép củ dền để lấy nước. Nếu không có máy ép, hãy bào mỏng củ dền, đun sôi sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước và bỏ phần xác.
Bạn cũng có thể tạo màu đỏ bằng những thực phẩm có màu đỏ tươi.
Màu cam
Mẹo tạo màu sắc cho món ăn
Nếu muốn món ăn có màu cam tươi sáng, bạn chỉ cần dùng một ít cà rốt, ép lấy nước hoặc cho vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước là đã có ngay loại nước tạo màu cam đẹp mắt. Cà rốt còn giúp món ăn có thêm độ ngọt tự nhiên.
Màu vàng
Dùng một ít bột nghệ trộn lẫn vào món ăn cần tạo màu vàng. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều vì mùi của nghệ tương đối mạnh, có thể át đi hương thơm tự nhiên của món ăn.
Màu xanh lá
Để có được gam màu xanh lá tươi mát, bạn nên dùng nước ép từ cải bó xôi. Cải bó xôi tạo ra màu xanh lá mà không làm thay đổi hương vị của món ăn.
Màu xanh dương hoặc màu tím
Với những món ăn cần tạo màu tím, bạn có thể dùng bắp cải tím. Trước tiên, thái bắp cải mỏng rồi luộc cho đến khi nước luộc sẫm màu. Vậy là bạn đã có ngay dung dịch màu tím đậm để nhuộm màu cho món ăn.
Để có màu xanh dương, bạn cho một ít bột nở (baking soda) vào nước bắp cải vừa luộc, khuấy đều cho bột tan hết. Bột nở sẽ phản ứng với nước bắp cải luộc và làm nước chuyển từ màu tím đậm sang màu xanh dương bắt mắt.
Lợi ích của việc tự làm màu nhuộm từ thực phẩm
Mẹo tạo màu sắc cho món ăn
An toàn. Những màu sắc được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo yêu cầu an toàn cho sức khỏe, không chứa các chất hóa học như phẩm màu thực phẩm nhân tạo.
Màu sắc nhẹ nhàng hơn. Những dung dịch màu nhuộm tự làm thường tạo ra những màu sắc nhạt hơn so với khi bạn sử dụng phẩm màu nhân tạo. Điều này sẽ giúp bạn không bị “quá tay” khi cho màu vào món ăn, khiến “tác phẩm” trở nên quá lòe loẹt.
Mùi vị thơm ngon hơn. Vì được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên nên món ăn cũng sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.
HỒNG XUÂN
(Theo Stylecraze.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG