31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhiều thực khách rùng mình khi nghe tên các món ăn làm từ “của quý” động vật như súp kê gà, súp ‘pín’ bò hay ngọc dương nhưng đây là món ăn rất bổ dưỡng và nhiều đàn ông trên thế giới ưa chuộng.

Súp kê gà

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

Súp kê gà được nấu rất đơn giản

Súp kê gà (súp tinh hoàn gà) được nhiều người yêu thích, nhất là đàn ông nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt và nhiều giá trị dinh dưỡng được cho là “bổ âm bổ dương”. Món ăn này cũng được gọi là “biệt dược phòng the” nổi tiếng ở một số nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc. 

Để chế biến món ăn, đầu bếp cần lựa chọn những con gà trống to, khí thế tinh anh, mạnh mẽ. Sau khi mổ, người ta giữ phần thịt để chế biến các món ăn còn tinh hoàn được gom lại để chế biến súp. Món ăn này gồm lá hẹ băm nhỏ nhét vào giữa tinh hoàn, đem hấp cách thủy, ăn nóng. 

Ngọc dương

- Advertisement -

Trong các món ăn được chế biến từ ngọc dương dê thì món ngọc dương hấp, hầm thuốc Bắc, ngọc dương ngâm rượu và ngọc dương nấu lẩu được nhiều quý ông ưa chuộng nhất.

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

Ngọc dương là món ăn được cho là đem lại sinh lực cho đàn ông (Ảnh: I.T)

Để chế biến món cà dê (ngọc dương) hấp, người ta chọn ngọc dương, thận, hoặc cả bộ sinh dục con dê cắt miếng mỏng, thêm một chút gia vị như hành tỏi, ngũ vị hương vào, để khoảng 30 phút cho ngấm rồi cho lên đĩa đổ rượu vào đốt. Hơi nóng của rượu sẽ làm chín ngọc dương.

Ngoài ra, người ta còn dùng cà dê để chế biến thành món lẩu. Nước dùng lẩu được chế từ củ sen, hạt sen và củ súng rồi nhúng phần ngọc dương vào. Tuy nhiên bạn chỉ nên nhúng tới chín nếu không sẽ làm giảm tác dụng của ngọc dương.

Tinh hoàn bò chiên giòn

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

- Advertisement -

Tinh hoàn bò chiên giờn sẽ có lớp vỏ bên ngoài vàng, giòn, bên trong vẫn mềm mịn

Món ăn với tên gọi Rocky Mountain Oysters thực chất là tinh hoàn bò chiên giòn. Nhiều thực khách đàn ông thích thú với món này vì lớp vỏ giòn, vàng và quyến rũ. Tuy nhiên có một số người sẽ dị ứng khi nhìn thấy món ăn còn nguyên “cả cục” như thế ở trên đĩa. Đây cũng là chiêu thu hút khách du lịch.

Tinh hoàn cá sống

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

Tinh hoàn cá sống được ưa chuộng ở Nhật Bản

Món tinh hoàn cá sống có tên gọi là Shirako – tức bộ phận sinh dục của cá đực. Trong tiếng Nhật “shirako” nghĩa là “những đứa bé trắng trẻo”.

Món ăn này được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá đực, chủ yếu là cá nóc hoặc cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản) đều có thể gọi món shirako. Shirako ăn sống rất mềm mịn và có thể tan trong lưỡi bạn như bơ, tuy nhiên không phải thực khách nào cũng yêu thích món ăn này bởi mùi vị khá nồng.

Pín ngựa

Người ta truyền tai nhau món ăn này hút khách bởi giúp “lấy lại bản lĩnh đàn ông”. Thường pín được làm sạch, thái khúc rồi đem ninh nhừ với nước luộc gà. Cá quả được băm nhuyễn trộn đều với lòng trắng trứng, chút gia vị, rượu, hành, gừng, nấm hương rồi vê thành từng viên đem hấp lên. Khi ăn pín hầm được bày cùng với viên cá, rồi rưới nước hầm đã thêm một chút bột đao vào cho sánh, và thường ăn nóng.

Đỏ mặt trước những món ăn làm từ "của quý" của động vật

Món ăn làm từ pín ngựa được thực khách đàn ông ưa chuộng hơn cả  (Ảnh: I.T)

Ngoài ra còn một cách chế biến khác cũng không kém phần hấp dẫn. Pín đem ngâm nước nóng cho nở ra rồi loại bỏ lớp da bên ngoài, rửa sạch, thái khúc rồi đem xào cùng thịt gà, thêm chút gừng thái chỉ cho thơm. Đảo đều tay cho đến khi ngả sang màu vàng rồi đổ nước, cho gia vị, chút rượu vang đun nhỏ lửa, khi ăn pín ăn rất mềm và giòn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG