27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

- Advertisement -
- Advertisement -

Giá đỗ là một món ăn quen thuộc và dễ chế biến, hãy cùng thêm vào thực đơn của gia đình mình 1 trong 5 món ăn này nhé!

Từ giá đỗ bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình vào những ngày mát trời này thì vô cùng hợp lý.

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Giá đỗ vừa ngon bổ lại rất rẻ dễ mua hoặc có thể tự làm tại nhà.

1.Giá đỗ xào tiết lợn :

Nguyên liệu: 300g giá đỗ, 1 miếng tiết lợn vừa ăn, hành lá, mùi tàu, muối, nước mắm, hạt nêm, hành khô và tỏi

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Tiết lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, luộc sơ, cắt thành từng miếng nhỏ. Giá đỗ nhặt sạch rễ, rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước.

- Advertisement -

Mùi tàu, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi tỏi thơm, cho tiết lợn vào đảo đều, rưới một ít nước mắm, nửa thìa nhỏ muối, đảo đều, đậy kín nắp nồi khoảng 5-8 phút đến khi tiết chín hẳn.

Thêm giá vào đảo đều, đảo nhẹ tay, thêm gia vị cho vừa ăn, tùy theo sở thích bạn thích ăn giá sống hay chín chẳn mà điều chỉnh thời gian nấu. Tắt bếp, thêm hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào, múc ra đĩa rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt dùng làm món xào ăn với cơm.

Những cọng giá giòn, ngọt được xào với tiết lợn, điểm thêm mùi thơm của mùi tàu, làm món xào ăn với cơm đơn giản và không bị ngấy bởi nhiều dầu.

2. Giá đỗ xào thịt bò:

Nguyên liệu: 300g giá đỗ, 200g thịt bò, tỏi, hành lá, gia vị, dầu ăn.

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp thêm một chút mắm, một chút bột canh. Gía đỗ mua về, nhặt qua rễ, ngâm nước muối khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, nhặt sạch thái thành đoạn dài 1cm.

Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn, thịt chín tới múc ra đĩa. Cho rau giá vào chảo vừa xào thịt để xào, đảo nhanh tay với lửa lớn để tránh rau giá hay ra nhiều nước và nhanh chín khi nấu nếu bạn đun quá kỹ sẽ khiến rau bị mũm khi ăn sẽ không ngon.

- Advertisement -

Khi rau giá vừa chín tới cho thịt vào đảo cùng một lúc rồi tắt lửa cho thêm hành lá vào đảo đều. Có một lưu ý nhỏ cho bạn đó là muốn thái thịt mỏng bạn có thể để thịt vào tủ lạnh tầm 10-20 phút như vậy sẽ dễ thái thịt mỏng hơn .

3. Giá đỗ xào lòng gà:

Nguyên liệu: 300g đỗ. 1 bộ lòng gà. 3 củ hành khô, rau mùi, hạt nêm, mỡ gà vừa đủ.

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Lòng gà làm sạch, thái thành miếng vừa ăn.Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ. Ướp lòng gà với hành với gia vị trong vòng 5 – 7 phút. Đỗ tước bỏ vỏ, thái mỏng. Rán mỡ gà cho ra hết mỡ. Khi mỡ gà nóng già, bạn để lửa to, cho lòng gà vào xào nhanh tay. Khi lòng gà chín tới bạn trút đỗ vào đảo đều.

Nêm chút gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng bạn cho rau mùi vào, đảo đều rồi tắt bếp. Lấy ra đĩa, dùng nóng rất ngon.

4.Canh giá đỗ nấu cà chua:

Nguyên liệu: 300g giá đỗ tươi. 200g thịt nạc. 2 quả cà chua chín đỏ. 1 bó hẹ xanh. Các loại gia vị gồm: nước mắm, muối, hạt nêm.

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Giá rửa sạch, bỏ rễ, để ráo nước. Hẹ cũng rửa sạch, cắt khúc khoảng 1cm. Thịt cắt miếng nhỏ vừa ăn, đem ướp với ít muối để thịt cứng và ngon hơn. Cà chua rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Cho lượng nước vừa đủ ăn vào nồi, sau đó đun sôi, tiếp theo lần lượt cho thịt và cà chua vào. Nêm gia vị cho vừa ăn, nước sôi lên lần nữa tiếp tục cho giá đỗ và hẹ vào. Món canh giá đỗ nấu cà chua vừa bổ, vừa mát lại giúp bạn nhanh chóng giảm cân.

5. Canh giá đỗ nấu đậu phụ.

Nguyên liệu: Giá đỗ: 100 – 200g. Đậu phụ: 3 bìa. Thịt lợn nạc: 100g.Hành hoa

Bật mí 5 món ngon bổ rẻ từ giá đỗ.

Ướp đậu hũ với hạt nêm hoặc bột canh khoảng 10 phút. Thịt nạc thái miếng mỏng. Đổ nước vào đun sôi. Thả đậu hũ, thịt vào, đun lửa to, sau đó là giá đỗ chờ cho nồi canh sôi trở lại. Cuối cùng cho hành thái khúc vào. Vậy là chỉ cần 15 phút là bạn đã có nồi canh ngon, mát và rẻ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG