23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách bảo quản để gừng tươi lâu và giữ được vị thơm

- Advertisement -
- Advertisement -

Gừng – một trong những gia vị đem đến mùi thơm ngon cho một vài món ăn đặc trưng, nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để bảo quản cho thật tốt.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ chị em nội trợ nên lưu tâm.

Cách bảo quản để gừng tươi lâu và giữ được vị thơm

– Ở nhiệt độ bình thường, nên cho gừng vào túi nhựa hoặc dùng giấy bạc quấn chặt và để ở nơi thoáng mát. Cách làm này giúp gừng tươi trong khoảng 2 tuần.

– Muốn gừng tươi lâu hơn nữa, dùng giấy mỏng thấm nước sau đó bọc củ gừng lại, cho vào bịch ni lông, hàn kín miệng rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý, tránh gọt vỏ gừng khi bảo quản, vì như thế sẽ làm mất đi tinh chất gừng, gừng không còn thơm và rất dễ bị khô.

– Cách thứ 3 để bảo quản gừng là nghiền nát. Đầu tiên gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, sau đó dùng chày đâm nát củ gừng tươi cùng với ít muối, đường và vài giọt nước cốt chanh. Tiếp đến, cho hỗn hợp này vào lọ đậy kín rồi cất vào tủ lạnh, khi nào cần dùng lấy ra. Với cách làm này, gừng nghiền nát có thể tươi ngon trong khoảng thời gian rất lâu.

– Cuối cùng, trong trường hợp nếu gừng quá nhiều dùng không hết, bạn có thể sấy khô thành bột để trữ dùng quanh năm. Để sấy khô gừng, cần đem gừng phơi nắng khoảng 1 tuần. Sau khi gừng thật khô, đem nghiền nát thành bột, cho vào lọ và đậy nắp thật kín. Bột gừng khô có thể sử dụng vào bất cứ lúc nào và với liều lượng tùy vào sở thích.

Cẩm Nhung, Cẩm Nhung

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG