26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Lưu ý 3 chất tẩy rửa không nên sử dụng nhiều

- Advertisement -
- Advertisement -

Mọi loại chất tẩy rửa ngày nay đều chứa rất nhiều hóa chất độc hại, vì vậy nếu bạn quá lạm dụng chúng sẽ gây tổn hại đến sức khỏe con người.

Rất nhiều người có xu hướng phải làm sạch mọi thứ khi chúng bị bẩn bằng các chất tẩy rửa mạnh, đậm đặc với mong muốn đạt được hiệu quả tốt nhất. Song không phải ai cũng biết những tác hại vô cùng nguy hiểm khi sử dụng quá nhiều và sai cách các loại chất tẩy rửa.

Nước lau kính

Lưu ý 3 chất tẩy rửa không nên sử dụng nhiều

Thông thường mọi người hay xịt nước lau kính trực tiếp lên bề mặt vật dụng cần được làm được thay vì xịt gián tiếp qua khăn, vải… họ đang sử dụng để làm sạch.

Nhưng làm như vậy là bạn đã vô tình làm cho các bụi bẩn bắn ra nhiều phía và tạo thành nhiều vết bẩn hơn.

Do đó, thay vì bạn xịt trực tiếp thì hãy xịt gián tiếp qua khăn lau rồi mới tiến hành lau .

- Advertisement -

Hóa chất làm sạch và bóng đồ đạc

Lưu ý 3 chất tẩy rửa không nên sử dụng nhiều

Do thói quen của nhiều người khi muốn đồ đạc trong gia đình bằng cách đánh bóng bằng sáp, bạn đã tạo ra một lớp tích tụ không mong muốn

Lâu dần, lớp tích tụ này sẽ hút nhiều bụi bẩn hơn. Bạn chỉ nên đánh bóng đồ gỗ 1 lần/1 tháng và sử dụng hóa chất đánh bóng ít nhất có thể.

Cũng tương tự như nước lau kính, bạn phải xịt hoặc bôi hóa chất làm sạch và đánh bóng lên khăn lau…trước rồi mới lau bề mặt gỗ.

Nước Javel

Lưu ý 3 chất tẩy rửa không nên sử dụng nhiều

- Advertisement -

Dùng để cọ bồn cầu, nhà tắm…có chứa các hóa chất khử trùng và tẩy màu nhưng sử dụng lâu ngày nhất là tiếp xúc với da quá nhiều có thể gây ra viêm da. Vì vậy bạn cần sử dụng hết sức cẩn thận, nên giữ trong một bình kín, tránh ắnh nắng và hơi nóng.

Không nên pha nước Javel với nước nóng vì có thể gây ra một phản ứng hóa học không tốt vì đây là một loại nước tẩy rửa vô cùng mạnh nếu để nước javel rơi vào tay bạn rất dễ bị bỏng da…

Minh Tuyến (T/h)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG