33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Công dụng kỳ diệu của bí ngòi

- Advertisement -
- Advertisement -

Ăn bí ngòi giúp ngừa được nhiều bệnh do nó có đặc tính chống lão hóa và kháng viêm nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa.

Bí ngòi còn gọi là bí ngồi, bí zucchini. Cho dù là bí ngòi xanh hoặc bí ngòi vàng đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Công dụng kỳ diệu của bí ngòiNếu bị thiếu vitamin C, bạn cần đưa bí ngòi vào thực đơn hằng ngày. Một loạt vấn đề về da do thiếu vitamin C đều có thể được ngăn chặn. Ăn bí ngòi giúp ngừa được nhiều bệnh do nó có đặc tính chống lão hóa và kháng viêm nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa.

Đây là thực phẩm bổ dưỡng vì mọi dưỡng chất quan trọng như kẽm, protein, chất sắt, can xi và vitamin K cùng ma giê, phốt pho, ka li, đồng, folate và riboflavin đều có trong bí ngòi.

Nguồn dồi dào vitamin A và một hợp chất lutein trong bí ngòi giúp giảm các bệnh về mắt. Đối với những ai bị viêm khớp, thường xuyên ăn bí ngòi giúp đẩy lùi các cơn đau.

Bị táo bón? Hãy tăng cường ăn bí ngòi vì chúng có chứa chất xơ giúp bạn giảm hẳn triệu chứng, và cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết.

Nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ có thể giảm được đáng kể nhờ ăn bí ngòi giúp hạ homocysteine – hàm lượng cao chất này có thể gây đột quỵ. Ngoài ra, ăn bí ngòi còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng.

Phốt pho và ma giê có trong bí ngòi còn có tác dụng duy trì xương khỏe mạnh. Thường xuyên ăn bí ngòi sẽ đỡ lo mắc bệnh loãng xương khi có tuổi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG