23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Những món ăn phương Tây cho mùa Giáng sinh

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh khúc cây, bánh quy gừng, gà tây… là những món ăn không thể thiếu trong lễ hội nhộn nhịp nhất mùa đông.

Tùy theo văn hóa, địa lý của mỗi quốc gia, ẩm thực dịp Giáng sinh cũng có nhiều khác biệt. Dưới đây là những món ăn thường thấy ở nhiều nước.

Gà Tây quay

Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người phương Tây vào dịp Giáng sinh. Gà Tây thường được nhồi bằng các loại gia vị, sử dụng kèm với nước sốt, bánh pudding cùng những món ăn khác. Cả gia đình sẽ cùng quây quần bên nhau thưởng thức miếng thịt gà thơm phức, nóng hổi trong cái giá lạnh của tháng 12.

Những món ăn phương Tây cho mùa Giáng sinh

Bánh khúc cây

Người phương Tây thường chọn bánh khúc cây truyền thống kiểu Pháp trong dịp Noel. Thực chất, đây là một ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ nhưng được trang trí nhiều kiểu đẹp mắt và hấp dẫn. Các đầu bếp còn rắc thêm chocolate trắng lên để tượng trưng cho tuyết. Chiếc bánh này mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc.

- Advertisement -

Những món ăn phương Tây cho mùa Giáng sinh

Bánh quy gừng

Đây cũng là một trong những loại bánh phổ biến dịp Giáng sinh. Ban đầu, bánh được làm từ hạnh nhân, vụn bánh mì cũ, nước hoa hồng, đường và gừng. Sau này, nó được cải tiến bằng cách thay vụn bánh bằng bột, thêm trứng và đường phèn. Bánh quy gừng có nhiều hình dạng khác nhau nhưng chủ yếu là hình người, vòng nguyệt quế, tuần lộc hay ngôi nhà…

Những món ăn phương Tây cho mùa Giáng sinh

Bít tết

Những món bít tết làm từ thịt bò hảo hàng luôn được người nước ngoài ưa chuộng. Tại Việt Nam, món ăn này không còn xa lạ trên các bàn tiệc nhưng thường được phục vụ trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp với chi phí đắt đỏ.

Tại LeBon Steak, các bạn trẻ có thể thưởng thức những món bít tết thơm ngon từ thịt bò Úc hảo hạng, được chế biến bởi đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp tài năng với chi phí hợp lý. Nhà hàng còn phục vụ miễn phí salad cho món ăn thêm nhiều hương vị.

- Advertisement -

Những món ăn phương Tây cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh này, bạn có thể cùng gia đình đến LeBon Steak thưởng thức món bít tết trứ danh và cảm nhận không khí Noel đúng chất phương Tây ngay giữa lòng Thủ đô.

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG