24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong những ngày trời lạnh, món lẩu cua nóng hổi là món ngon bạn có thể chế biến cho gia đình. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm tại các hàng chợ hay siêu thị là bạn đã có thể nấu được một nồi lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà.

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà cực kì đơn giản

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món lẩu cua đồng hải sản

+ Cua đồng say sẵn chừng 1 kg.

+ Cá thác lác chừng 200g.

- Advertisement -

+ Tôm sú bạn cần chuẩn bị chừng 200g.

+ Mực rang chừng 200g.

+ Nghêu chừng 300g.

+ Rau mồng tơi với 2 trái cà chua, hành tím.

+ Bún sợi nhỏ chừng 1 kg.

+ Ớt sừng.

+ Gia vị: Muối cùng với hạt tiêu, nêm, mắm ngon, đường.

- Advertisement -

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà

-Trước tiên bạn lấy cua đồng vừa mua vể đem đi lọc chắt lấy nước cốt. Trước tiên bạn lấy một chút muối ăn trộn với cua say sau đó đem cua hòa với một chút nước cho cua tan đều trong nước sau đó mới dùng một cái rây lọc bỏ bã cua còn lấy phần nước cốt còn lại. Bạn có thể lọc đi lọc lại vài lần để khi nấu gạch cua không bị sạn vỏ nhé!

– Cà chua bạn rửa sạch rồi dùng dao sắc bổ múi cau, có thể bổ thành 8 miếng vừa ăn. Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm cho thật nhỏ nhuyễn.

– Cá thác lác bạn cho vào một bát nhỏ và nêm thêm ½ thìa muối cùng với 1 thìa tiêu say, 1/2 thìa đường rồi dùng muỗng nhỏ phết các nguyên liệu vừa cho lên mình cá để cho thịt cá ngấm gia vị và dẻo ngon hơn.

– Tôm bạn cắt bỏ râu rồi rửa sạch và sắp lên đĩa. Mực bạn rửa sạch rồi cắt miếng vuông và khứa lên mình mực một vài đường kẻ caro để miếng mực cong tròn đẹp mắt khi được nấu chín. Nghêu bạn có thể ngâm với nước vo gạo cho chúng nhả hết nhớt và cặn bẩn chúng ngậm trong miệng chừng 30 phút rồi sau đó dùng bàn chải cọ sạch bẩn trên vỏ của chúng sau đó sắp lên đĩa như tôm.

– Rau mồng tơi bạn nhặt sạch rồi rửa kỹ với nước rồi vẩy nước cho ráo. Bún bạn tráng qua nước nóng cho mềm và trong hơn rồi bày lên đĩa.

Cách làm lẩu cua đồng hải sản ngon bổ rẻ tại nhà

Cua đồng vừa mua vể đem đi lọc chắt lấy nước cốt

Bây giờ chỉ việc bắc nồi lên đun nước dùng cho lâu thôi bạn nhé! Bạn có thể thêm một chút bắp bò để nhúng cho lẩu và biến tấu món ăn thành cách nấu lẩu cua đồng bắp bò ngon nhé!

– Bạn bắc một chảo sấu lòng lên bếp rồi cho thêm chút dầu ăn vào đun nóng già rồi mới cho tỏi vào phi thơm vàng. Tiếp đó bạn mới cho cà chua vào xào cùng khi cà chín mềm thì bạn có thể tắt bếp rồi.

– Trong khi xào cà chua bạn có thể bắc nồi nước cua vừa lọc sang một bếp khác để đun cùng và nêm vào nồi nước cua chừng 2 thìa tiêu say đến khi thấy nước cua sôi thì bạn mới chút cà chua vừa xào vào nồi nước cua đang nấu. Bạn nấu chừng 10 phút rồi mới tắt bếp nhé!

Sau khi đã hoàn tất các công đoạn chế biến cho món ăn ngon này thì bạn có thể bày tất cả lên mâm và thưởng thức nồi lẩu thơm ngon đó rồi. Hãy chuẩn bị một bếp ga mini nhỏ để nấu lẩu và khi ăn thì nhúng nguyên liệu kèm rau và thưởng thức cùng gia đình hay bạn bè của mình nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG