26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

“Tút” dáng, giữ eo với rau càng cua trộn thịt bò

- Advertisement -
- Advertisement -

Từng miếng thịt bò mềm mại thấm đều gia vị, hoà quyện với nước sốt mặn ngọt chua cay cay, cùng cái giòn giòn thanh thanh của rau càng cua… ngon đến tuyệt vời.

Rau càng cua trộn thịt bò

Năm nào cũng vậy, hễ vào dịp cuối năm là tiệc tùng liên tục, lớp nào đám cưới, liên hoan tất niên, rồi họp mặt các nhóm bạn cũ, đồng nghiệp… cơ thể phải nạp quá nhiều năng lượng nên chắc chắn sẽ tăng cân. Để “hãm phanh” giữ lại vóc dáng, diện quần áo thời trang trong những ngày tết Nguyên đán, các bữa ăn ở nhà tôi thường được chế biến từ nguyên liệu là rau càng cua. Được biết, đây là một loại rau mọc hoang dại ở dọc bờ ruộng, trong vườn, góc ao… sau những trận mưa càng cua mọc xanh tốt hơn. Rau rất giòn, vị hơi chua dùng chế biến thành nhiều món ăn dân dã bổ dưỡng. Rau càng cua rửa sạch chấm với nước thịt kho, cá kho hoặc mắm kho mà ăn với cơm là chỉ còn nước… vét sạch nồi!. Cầu kỳ một chút dùng làm gỏi trộn với tôm tép, thịt luộc, trộn dầu giấm với trứng luộc, với cá mòi đóng hộp và hành tây hoặc thịt bò xào… món nào cũng thật là ngon miệng, thanh nhiệt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà lại ít năng lượng, vì vậy rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Trong số các món trên, đặc biệt món rau càng cua trộn thịt bò không những giúp tôi giảm béo mà cả nhà tôi ai cũng thích, ăn hoài không ngán nên nó xuất hiện khá thường xuyên trên mâm cơm gia đình. Món này ăn nói về độ hấp dẫn là miễn bàn rồi, mà khâu chế biến lại khá đơn giản, không mất nhiều thời gian rất phù hợp cho những ngày bận rộn cuối năm.

Rau càng cua tươi ngon

Rau càng cua mua về lặt rửa sạch để ráo. Thịt bò xắt mỏng ướp với hành tỏi băm nhuyễn, chút đường, nước mắm và bột nêm để khoảng 20 phút cho thịt bò thấm gia vị. Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh với lửa lớn, canh sao thịt bò vừa chín tới là tắt bếp ngay (vì thịt bò xào lâu sẽ bị dai không ngon). Lấy chén ra pha hỗn hợp nước sốt gồm: đường, chút nước mắm, nước chanh vắt với hành tím xắt lát, ớt băm nhỏ và dầu ô liu quậy đều. Cái hồn của món ăn này nước sốt, nên phải nêm nếm thật kỹ, cho hỗn hợp có vị chua ngọt mặn thật vừa miệng.

Xếp rau càng cua lên đĩa, trút thịt bò xào để nguội lên trên rau, rồi rưới hỗn hợp nước sốt vào trộn đều, rắc chút tiêu xay vào cho thơm, có thể trang trí thêm cà chua xung quanh dĩa là cả nhà đã có món rau càng cua trộn thịt bò, xanh xanh đo đỏ chỉ nhìn thôi đã phát thèm. Đến khi thưởng thức hương vị bên trong lại càng tuyệt vời hơn, bởi từng miếng thịt bò mềm mại thấm đều gia vị, hoà quyện với nước sốt mặn ngọt chua cay cay, cùng cái giòn giòn thanh thanh của rau càng cua.

Các mẹ bỉm sữa muốn giữ “tút” dáng giữ eo, hãy thử trãi nghiệm cùng chúng tôi với món này nhé. Chúc các bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG