22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Sườn non nấu sấu với miếng thịt mềm, thơm và nước dùng có vị chua chua… sẽ là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày se lạnh.

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

Sườn non nấu sấu

Nhiều lần đi ăn món Bắc, tôi thích nhất là món sườn non nấu sấu bởi cái vị chua chua, không ngấy dầu mỡ mà lại ngon cơm. Hôm rồi, khi dọn dẹp tủ lạnh, thấy còn mớ sấu mà cô bạn ở Hà thành mang vào làm quà, tôi liền nghĩ ngay đến món sườn non nấu sấu đãi cả gia đình. Bởi tôi nghĩ, ăn món sườn non nấu sấu vừa giúp tăng cường vitamin C lại ngon cơm trong những ngày tiết trời se lạnh.

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

Sườn non chặt miếng vừa ăn

Sáng sớm, tôi ra chợ mua mớ sườn non cùng một ít ngò. Sau khi rửa sạch, tôi chặt sườn thành từng miếng vừa ăn, ướp với chút bột niêm, nước mắm ngon, tiêu. Tôi lấy khoảng 6 trái sấu, rửa sạch, cạo vỏ. Thường khi nấu ăn, tôi ngại nhất là những món có nhiều dầu mỡ nên khi chế biến món sườn tôi không xào lên như mọi người vẫn làm mà giữ nguyên vị tươi ngon của thịt. Bắc nồi nước lên bếp cho sôi, tôi cho sườn vào hầm. Trong khi hầm nên chịu khó vớt bọt để cho nồi nước dùng được trong. Khi sườn mềm, tôi mới cho sấu vào, nấu đến khi sấu mềm mới dùng vá ép từng trái sấu cho vỡ ra để nước dùng có vị chua thanh. Sau đó, tôi nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Với món sườn non nấu sấu theo khẩu vị Bắc, tôi không cho đường mà phải để cho nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ xương, vị chua thanh từ sấu nên chỉ cần nêm thêm một ít muối cho vừa ăn là có ngay món canh cho cả gia đình.

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

- Advertisement -

Hầm sườn đến khi mềm mới cho sấu vào

Múc canh ra tô, tôi trang trí thêm mấy cọng ngò là có ngay tô canh sườn non nấu sấu nóng hổi. Tôi cũng không quên chuẩn bị ngay chén nước mắm trong có thêm vài lát ớt để chấm cùng sườn non.

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

Sườn non nấu sấu ăn cùng nước mắm trong

Không mất nhiều thời gian, cũng không cần chế biến cầu kỳ, tôi đã có ngay món sườn non nấu sấu chua chua cho cả gia đình. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy vào bếp thử tài làm món sườn non nấu sấu đãi cả gia đình trong buổi cơm chiều cuối tuần nhé!

Ngon cơm với sườn non nấu sấu

Ngon cơm cùng sườn non nấu sấu

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG